Sự kiện SEA Games: Bị xử ép đến khó hiểu, nhà vô địch thế giới mất Vàng

22:06 Thứ năm 19/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Một lần nữa, sự thiếu công bằng trong công tác trọng tại tại SEA Games 27 lại bị lên án.

Việt Nam là đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi nhì trên bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games này với nước chủ nhà Myanmar. Và khá dễ hiểu khi chúng ta liên tục bị xử ép. Sau điền kinh, karatedo, taekwondo; lần này, đến lượt các võ sĩ muay Việt Nam bị trọng tài xử ép một cách trắng trợn.

Việt Nam kiện trong vô vọng. Ảnh: Thanh Niên.
 
Nhắc đến muay Việt Nam, chắc chắn phải kể đến Nguyễn Trần Duy Nhất - người từng giành ngôi vô địch thế giới năm 2010, vô địch châu Á năm 2012. Sinh ra trong gia đình có truyền thống 4 đời theo nghiệp võ, chàng võ sĩ 24 tuổi Nguyễn Trần Duy Nhất đã trở thành một biểu tượng cho làng Muay VN trên đấu trường quốc tế. Vậy mà ở SEA Games, 'cái ao làng' này, Nguyễn Trần Duy Nhất lại không thể vào chơi trận chung kết.

Trong trận bán kết với Latsasack Souliyavong của Lào, Nguyễn Trần Duy Nhất đã hoàn toàn vượt trội và liên tục dồn ép đối thủ vào thế phải chịu trận. Nhưng kết quả, trọng tài lại công bố phần thắng 5-0 dành cho Latsasack. Rõ ràng, quyết định đó khiến cho tất cả (trừ các trọng tài) phải bất ngờ.

Rất nhiều CĐV (không phải người Việt Nam) cũng phải bức xúc về đồng thành hô vang "Viet Nam" để đòi quyền lợi cho Duy Nhất. Thậm chí HLV các đội  Indonesia, Philippines và cả Lào cũng thừa nhận Duy Nhất mới xứng đáng là người chiến thắng.

Trên sàn đấu, chàng trai Vàng của Việt Nam khóc lên tức tưởi. Ở dưới, BHL đội tuyển Muay Việt Nam đã làm đơn khiếu nại lên các trọng tài, nhưng có khác gì "kiện củ khoai", họ đã kiện trong vô vọng...
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục