Steve McClaren sẽ là Giám đốc kỹ thuật của FA?

15:29 Thứ năm 29/03/2012

LĐBĐ Anh (FA) vừa bất ngờ tính đến khả năng đưa cựu HLV tuyển Anh Steve McClaren về làm Giám đốc kỹ thuật (GĐKT).


Nhiệm vụ của GĐKT là phát triển bóng đá Anh toàn diện ở các cấp độ đội tuyển quốc gia, cũng như chọn lựa HLV cho Tam sư. Tuy nhiên ai cũng biết, McClaren không phải là người thích hợp với nhiệm vụ nặng nề này.

McClaren từng thành công khi giúp Middlesbrough giành Cúp Liên đoàn năm 2004 và vào chung kết cúp UEFA năm 2006, nhưng đã thất bại khi không hoàn thành nhiệm vụ đưa tuyển Anh góp mặt ở VCK EURO 2008. Và chính sau thất bại đó, McClaren phải ra đi. Ông bất ngờ thành công khi cùng Twente vô địch Hà Lan mùa 2009/10, sau đó chuyển sang dẫn dắt Wolfsburg rồi Nottingham nhưng đều không thành công. McClaren hiện đã trở lại dẫn dắt Twente lần thứ 2.

Việc McClaren được FA nhắm cho chức GĐKT gây khá nhiều bất ngờ bởi HLV này không được đánh giá cao ở tầm nhìn chiến lược. Tài năng và tính cách của McClaren cũng bị nghi ngờ sẽ không phù hợp cho cương vị GĐKT của một nền bóng đá lớn như Anh.

Hiện tại, McClaren chưa có ý định rời Twente nhưng nếu được FA ngỏ ý, chắc chắn HLV 50 tuổi này sẽ nghiêm túc cân nhắc. McClaren luôn muốn khẳng định mình trên quê hương. Dư vị cay đắng khi dẫn dắt tuyển Anh ở vòng loại EURO 2008 vẫn chưa thể làm ông quên đi. McClaren muốn “phục hận”, nhưng ông có thành công hay không thì đó còn là dấu hỏi lớn.
Linh Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục