Sparta Prague 0-1 Chelsea: Người hùng Oscar giúp The Blues rộng đường đi tiếp

03:09 Thứ sáu 15/02/2013

Chelsea đã thi đấu đầy bế tắc và nhạt nhòa khi phải làm khách trước Sparta Prague. Thế nhưng, người hùng - siêu dự bị Oscar đã tỏa sáng đúng lúc với bàn thắng sau chừng 30s vào sân, để giúp thầy trò Rafa Benitez chiếm được lợi thế trước trận lượt về vòng 1/16 Europa League.

Mùa giải này, Chelsea chỉ còn 2 mặt trận có thể đoạt danh hiệu là FA Cup và Europa League. Vì thế, không ngạc nhiên khi HLV Benitez đưa ra sân một đội hình gần như mạnh nhất ở trận này, hòng ghi điểm với ông chủ Abramovic và kiếm một bản HĐ dài hạn.

Có thể thấy The Blues thi đấu khá quyết tâm. Cũng chính họ là đội tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên ở phút thứ 5, tiếc là Hazard dứt điểm không thành sau pha phối hợp với Marin.


Đội chủ nhà đã chứng tỏ mình không hề dễ chơi khi mà giải vô địch CH Séc đã đang trong giai đoạn nghỉ. Dù không giành quyền kiểm soát trận đấu và lùi sâu phòng ngự song những pha lên bóng của Sparta Prague vẫn đầy nguy hiểm. Phút 15, Zapotocny có đường chuyền chính xác cho Lafata tung cú volley khiến NHM Chelsea phải thót tim. Sau đó, phút 31, cũng chính Lafata lại bỏ lỡ cơ hội không thể tuyệt hơn để có được bàn thắng dù đã phá bẫy việt vị không ngoan.

Rõ ràng thời tiếc lạnh giá nơi đất khách khiến Chelsea gặp khó, dàn sao của họ dường như thi đấu dưới phong độ của mình. Số tình huống ngon ăn mà Chelsea tạo ra là không nhiều, ngay cả khi có cơ hội ở phút 35, thì Torres lại bỏ lỡ với pha dứt điểm quá hiền.

Diễn biến của hiệp 2 vẫn không khác hiệp 1 là bao, vẫn là một Chelsea gây thất vọng với màn trình diễn khá nhạt nhòa. Chính điều này buộc Rafa Benitez phải có sự thay đổi nhân sự. Phút 67, Benayoun được tung vào sân thay cho Marin.

Chelsea tiếp tục thi đấu bế tắc sau đó. Mãi đến phút 71, cơ hội nguy hiểm nhất hiệp 2 mới được đội khách tạo ra với cú đánh đầu hơi nhẹ của Lampard.

Phút 81, HLV Benitez tung tiếp Oscar vào sân thế chỗ Mata. Và điều kì diệu đã xảy đến với The Blues. Chưa đầy 45s sau khi vào sân, Oscar đã tỏa sáng bằng 1 pha đi bóng rồi cú dứt điểm gọn gàng, tinh tế, đầy hiểm hóc tung lưới thủ thành Sparta Prague.

Tỉ số 0-1 được giữ nguyên cho đến khi trận đấu kết thúc. Chelsea dù chưa có được phong độ tốt nhất của mình nhưng cũng đã tạo nên lợi thế lớn trước trận lượt về vòng 1/16 Europa League.


Đội hình ra sân:

Sparta Prague: Vaclik, Svejdik, Matejovksy, Lafata, Kadlec, Hybs, Zapotocny, Husbauer, Krejci, Holek, Vacha

Dự bị: Cech, Pamic, Kweuke, Vidlicka, Polom, Bendar, Janos

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Iva, Cahill, Bertrand; Ramires, Lampard; Marin, Mata, Hazard; Torres

Dự bị: Turnbull, Ferreira, Cole, Terry, Ake, Oscar, Benayoun
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục