Southgate liệu sẽ đặt niềm tin vào Gallagher?

17:14 Chủ nhật 24/03/2024 | 1

Tuyển Anh vẫn cần một phương án an toàn cho tuyến giữa là Conor Gallagher, mặc dù màn ra mắt muộn của Kobbie Mainoo mang tới nhiều điều tích cực.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc trận đấu trên sân Wembley rạng sáng nay, Conor Gallagher đã chạy hết tốc lực để lấp vào những khoảng trống ở giữa sân. Đó là hình ảnh đặc trưng của tiền vệ 24 tuổi, một người luôn chiến đấu hết mình với nguồn năng lượng gần như vô tận. 

Cách chơi này của Gallagher là lý do vì sao mà Mauricio Pochettino nằng nặc đòi giữ anh lại, bất chấp việc các ông chủ Chelsea muốn bán anh cho Tottenham Hotspur, nơi mà Ange Postecoglou cũng rất ngưỡng mộ tài năng của anh. Các huấn luyện viên yêu mến Gallagher vì anh khiến họ cảm thấy an toàn hơn một chút.

Gareth Southgate từng nói về tiền vệ của The Blues như sau: "Tôi có được những cầu thủ chơi mượt mà đầy kỹ thuật, nhưng tôi cũng cần những cầu thủ có thể chạy khắp sân để gây áp lực lên đối thủ và Conor Gallagher là một người như thế". 

Có lẽ có vẻ hơi sai khi biến một cầu thủ thông minh và đa năng này trở thành một cái máy chạy. Chạy luôn là một trong những yếu tố bị đánh giá quá thấp của môn thể thao vua. Thực tế, rất ít đội tuyển thành công nếu như thiếu một động cơ vĩnh cửu ở giữa sân.

 - Bóng Đá

 Gallagher sở hữu một nguồn năng lượng vô tận. 

Pháp tự hào khi luôn sở hữu những cầu thủ có khả năng chạy liên tục trong lịch sử, từ Christian Karembeu đến Claude Makelele, N'Golo Kante hay Adrien Rabiot. Các đội tuyển Brazil vĩ đại luôn sở hữu một cầu thủ ba phổi ở tuyến giữa như Clodoaldo, Mauro Silva, Gilberto Silva.

Nếu cần thêm một minh chứng rõ ràng hơn thì Argentina vô địch World Cup 2022 với một cái máy chạy - Rodrigo de Paul, còn Croatia lọt vào bán kết giải đấu trên đất Qatar với Marcelo Brozovic. Nhiệm vụ của họ trên sân là chạy để lấp vào chỗ trống, giúp cho những đồng đội phía trên chuyên tâm vào tấn công. 

Tam sư sẽ hướng tới Euro 2024 với bộ óc Jude Bellingham. Ngôi sao của Real Madrid sẽ lĩnh trách nhiệm điều phối trên hàng công như những gì anh làm ở câu lạc bộ. Nhưng để có thể giúp cho Bellingham chuyên tâm với nhiệm vụ khoan phá hàng thủ đối phương, Southgate cần một người sẵn sàng lao mình vào bất kỳ điểm nóng nào.

 - Bóng Đá

 Kobbie Mainoo đã được thử lửa ở trận đấu với Brazil vào rạng sáng nay. 

Nếu chỉ xét về sức bền, Gallagher hoàn toàn vượt trội so với Jordan Henderson hay Kalvin Phillips. Có thể anh không đủ giỏi trong việc cầm bóng để hoạt động như một tiền vệ kiến thiết lối chơi lùi sâu, không đủ giỏi trong việc đọc tình huống, nhưng anh luôn ra sân với tinh thần chiến đấu mãnh liệt. 

Đội tuyển Anh cũng có thể đặt hy vọng vào Kobbie Mainoo, người được tung vào sân thay cho Gallagher ở 15 phút cuối trận. Ở tiền vệ trẻ của Manchester United, người ta thấy được lối di chuyển mượt mà cùng khả năng chuyền bóng tốt. Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu ít ỏi của Mainoo là thứ mà Southgate cần cân nhắc kỹ lưỡng. 

Vị chiến lược gia 53 tuổi không phải là người thích mạo hiểm. Có thể nhìn thấy điều này qua Bellingham, người đã tham dự hai giải đấu lớn trước đây với vai trò là cầu thủ dự bị, và phải tới giải đấu thứ ba vào mùa hè này, anh mới có một suất ở đội hình xuất phát. 

Đặt niềm tin vào một cái tên mới có 24 trận đấu chuyên nghiệp tại Euro 2024 là một điều gì đó khó có thể tồn tại trong suy nghĩ của Southgate. Do vậy, Conor Gallagher nhiều khả năng sẽ là nhân tố chủ chốt ở tuyến giữa của Tam sư hè này, bên cạnh phương án còn để ngỏ là đẩy John Stones lên chơi tiền vệ. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:16 24/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục