Song sát Rooney - Van Persie kéo sập pháo đài Etihad

00:33 Thứ hai 10/12/2012

Cú đúp của Wayne Rooney và pha đá phạt thành bàn ở thời điểm nhạy cảm của Van Persie đã giúp Man Utd đánh bại kình địch Man City với tỉ số đầy kịch tính, 3-2. Đây là thất bại đầu tiên tại Premier League của thầy trò Mancini trên sân nhà sau 37 trận liên tiếp.

Đúng như kì vọng của các CĐV thành phố Manchester, trận derby số 1 vùng Đông Bắc nước Anh đã diễn ra cực kì hấp dẫn và kịch tính. Mặc dù được thi đấu tại sân nhà Etihad nhưng dàn sao The Citizens không thể lặp lại chiến tích như mùa giải trước.

Ngay ở hiệp đấu đầu tiên, Joe Hart đã phải 2 lần vào lưới nhặt bóng. Cả 2 bàn thắng của Quỷ đỏ đều được ghi bởi Wayne Rooney, người vừa lập cú đúp ở trận thắng Reading. Bị dẫn trước, đoàn quân dưới quyền Roberto Mancini gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận, đặc biệt khi Man Utd đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu.


Tuy nhiên, trong 45 phút hiệp 2, sau khi đưa Carlos Tevez vào sân, Man City đã kiểm soát hoàn toàn thế trận. Những tưởng đoàn quân áo xanh sẽ tạo nên cú ngược dòng ấn tượng khi Yaya Toure và Pablo Zabaleta lần lượt lập công ở các phút 60 và 86.

Nhưng điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 đội ở trận này lại nằm ở hàng công. Trong khi các chân sút Man City rơi vào thế bế tắc thì Van Persie lại khiến pháo đài Etihad sụp đổ với pha đá phạt thành bàn ở phút bù giờ thứ 2.

Chịu thất bại 2-3, Man City đã bị kình địch áo đỏ bỏ xa 6 điểm trên bảng xếp hạng. Đây cũng là thất bại đầu tiên của đoàn quân áo xanh trên sân nhà Etihad sau 37 trận liên tiếp tại Premier League.

Vẻ thân thiện của Sir Alex và Mancio trước trận đấu
Chấn thương của Kompany khiến hàng thủ Man City gặp rất nhiều khó khăn
45 phút đầu tiên là show diễn của Wayne Rooney
2 bàn thắng là quá đủ để Rooney trở thành người hùng của Man Utd
Balotelli thi đấu nhạt nhòa trước hàng thủ Man Utd
Toure rút ngắn tỉ số 1-2 cho Man City
Pha bỏ lỡ đáng tiếc của David Silva
Zabaleta đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút 86
Sự tiếc nuối của De Gea
Pha đá phạt thành bàn của Van Persie
Van Persie, một trong những sự khác biệt của Man Utd
Một CĐV bị bắt vì hành động quấy rối
Hải nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục