Song sát hủy diệt của Man City

11:29 Thứ tư 28/02/2024

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Etihad đang sở hữu bộ đôi khiến mọi hàng phòng ngự phải dè chừng.

Dù chỉ phải đối đầu Luton Town tại vòng 5 FA Cup, tuy nhiên Pep Guardiola vẫn cho thấy sự thận trọng khi tung ra một đội hình gồm toàn những ngôi sao đội một. Vì vậy không ngạc nhiên khi họ dễ dàng đè bẹp đội chủ nhà với tỷ số 6-2 chung cuộc.

Trận đấu này được xem như show diễn của bộ đôi Kevin de Bruyne và Erling Haaland. Tiền vệ người Bỉ đã có đến 4 đường chuyền dọn cỗ cho cậu đàn em lập công. Đây cũng là số kiến tạo nhiều nhất mà một cầu thủ tại Premier League làm được trên bất kỳ mặt trận nào.

Ghi 5 bàn, Erling Haaland vẫn khiêm tốn trước đàn anh - Bóng Đá

 Song sát của Man City.

Thành tích này giúp De Bruyne vượt qua kỷ lục mà Diogo Jota tạo ra tại Champions League hồi tháng 10 năm 2022, khi cựu sao Wolves kiến tạo cho Mohamed Salah ở trận gặp Rangers.

Trở lại sau chấn thương, chân chuyền 32 tuổi đã góp dấu giày vào 12 bàn thắng cho The Citizens và chính Erling Haaland là người được hưởng lợi nhiều nhất.

Không thể phủ nhận bản năng sát thủ của cựu tiền đạo Dortmund, tuy nhiên Haaland sẽ còn đáng sợ hơn nữa nếu có sự góp mặt của De Bruyne trên sân. Với kinh nghiệm cùng nhãn quan chiến thuật xuất sắc, De Bruyne luôn biết cách đặt đồng đội vào những vị trí thuận lợi nhất.

Vì vậy, không ngạc nhiên khi 4/5 bàn thắng mà Haaland khi được ở trận đấu vừa rồi đều có dấu giày của tuyển thủ Bỉ.

Theo Opta, Erling Haaland đã ghi 79 bàn sau 83 lần ra sân cho Manchester City trên mọi đấu trường kể từ khi ra mắt vào tháng 7 năm 2022, nhiều hơn ít nhất 30 bàn so với bất kỳ cầu thủ Premier League nào khác trong thời gian đó (Mohamed Salah xếp sau với 49 bàn).

Ghi 5 bàn, Erling Haaland vẫn khiêm tốn trước đàn anh - Bóng Đá

 Haaland tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng. 

Man City chỉ bỏ ra 60 triệu euro để có được chữ ký của chân sút người Na Uy. Đây chắc chắn là một thương vụ cực hời dành cho Gã khổng lồ thành Manchester nếu nhìn vào mức định giá các tiền đạo hiện tại.

Riêng Man Utd đã phải bỏ ra 74 triệu euro để chiêu mộ chân sút tiềm năng như Rasmus Hojlund, trong khi Ivan Toney đang được Brentford ra giá trên 100 triệu bảng (gần 120 triệu euro).

Với Haaland và De Bruyne trên sân, đội chủ sân Etihad đang dần giành lại lợi thế ở cuộc đua Premier League. Họ sẽ là điểm tựa giúp Man City tiếp tục tự tin vào màn lội ngược dòng tại đấu trường này, tương tự như cách họ vượt mặt Arsenal để bảo vệ thành công ngôi vương mùa trước, dù cho lịch trình sắp tới của họ vô cùng khó khăn khi phải chạm trán hàng loạt đội bóng lớn như Man Utd, Liverpool và cả Arsenal.

Hơn thế nữa, với cách Pep bố trí đội hình, có thể thấy nửa xanh thành Manchester đang đặt tham vọng chinh phục mọi danh hiệu. Sở hữu một lực lượng toàn sao ở cả vị trí chính thức lẫn dự bị, cộng thêm màn trình diễn thăng hoa giữa bộ đôi De Bruyne - Haaland, Man City sẵn sàng đối đầu với bất kỳ đội bóng nào ấp ủ giấc mơ lật đổ họ. 

Trường Sơn | 10:31 28/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục