SỐC! "Người tiên phong" đề xuất cải cách công nghệ VAR

00:06 Thứ năm 04/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSerie A, giải đấu VĐQG đầu tiên áp dụng công nghệ VAR đã có những đề xuất táo bạo.

Sự ra đời của công nghệ hỗ trợ trọng tài (Video assistant referee) hay còn được gọi là VAR đã bắt đầu phát sinh những vấn đề đáng chú ý, đặc biệt ở 2 giải đấu đang diễn ra trong mùa hè này: VCK World Cup bóng đá nữ và Copa America.

Chủ tịch hội đồng trọng tài Serie A, Marcello Nicchi đã có những đề xuất thay đổi công nghệ VAR. Cần nhấn mạnh, Serie A là quốc gia đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ này ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (mùa 2017).

"Phương án được đưa ra là các chủ tịch CLB có thể ở một phòng đặc biệt để xem lại những tình huống gây tranh cãi với VAR. Bằng cách đó, chúng ta có thể tránh được những phát biểu ngớ ngẩn sau trận đấu", Marcello Nicchi chia sẻ.

Refs could explain decisions - Bóng Đá

 Serie A là giải VĐQG đầu tiên đi tiên phong trong công nghệ VAR.

"Dù điều này khá bất khả thi nhưng tôi tin là nó sẽ sớm được thực hiện. Không có gì là không thể."

Ngoài ra, Nicchi cũng tin rằng các trọng tài nên tham gia cuộc cách mạng truyền thông. Ở đó, họ sẽ có cơ hội được giải trình tất cả những quyết định của mình cho mọi người cùng hiểu.

"Tôi có một ý tưởng vào ngày thứ 3 hàng tuần, các trọng tài sẽ tụ họp lại với giới truyền thông. Họ sẽ phải giải thích cho mọi người hiểu về những quyết định được đưa ra vào cuối tuần trước."

Ngoài ra, BTC Serie A có kế hoạch thành lập một trung tâm VAR mới ở Florence, đóng vai trò đào tạo, giảng dạy đồng thời là nơi để thảo luận về VAR mỗi tuần.

"Tôi hy vọng thị trưởng thành phố Florence cho phép đề xuất xây dựng được tiến hành. Điều này sẽ thúc đẩy bóng đá Ý rất nhiều."

Lê Dũng | 23:35 03/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục