So sánh Barca vs Real Madrid: Sức mạnh phòng ngự

10:09 Chủ nhật 19/03/2023

Trong trận cầu Siêu kinh điển Barca vs Real Madrid, nền tảng sức mạnh của chủ nhà là phòng ngự để từ đó tìm đột biến trong khâu tấn công.

Barcelona bước vào trận "El Clasico" thứ 4 trong mùa giải, trong tổng số 5 trận, với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp với cùng tỷ số 1-0 trên mọi đấu trường.

Nỗi thất vọng bị MU loại khỏi Europa League nhanh chóng được Barca gạt bỏ để tập trung vào giải đấu quốc nội, với tham vọng nâng cao danh hiệu vào cuối mùa.

 - Bóng Đá

 Barca có phong độ và sự ổn định tốt hơn Real Madrid.

Barca hiện đang hơn Real Madrid đến 9 điểm. Điều này càng làm tăng thêm sự tự tin cho đội quân của Xavi Hernandez khi chuẩn bị cho cuộc chiến Siêu kinh điển.

Chiến thắng sẽ giúp Barca tiến thêm một bước dài đến với ngôi quán quân La Liga. Một trận hòa cũng không phải vấn đề đáng lo ngại với đội chủ sân Camp Nou.

Trận Siêu kinh điển ở lượt đi La Liga mùa này kết thúc với chiến thắng 3-1 cho Real Madrid. Tuy vậy, Barca thắng cả hai trận "El Clasico" gần nhất, ở Siêu Cúp Tây Ban Nha và Cúp nhà Vua.

 - Bóng Đá

 Phong độ Barca vs Real Madrid ở La Liga.

Robert Lewandowski rất quan trọng đối với Barca mùa này. Tiền đạo người Ba Lan ghi 15 bàn thắng ở La Liga, nhiều hơn bất kỳ ai khác ở giải đấu.

Có đến 6 pha lập công của Lewandowski là những bàn thắng đầu tiên trong trận đấu mà Barca tham dự.

Mặc dù vậy, Barca không bị lệ thuộc vào Lewandowski. Điều này thể hiện qua việc Pedri, Ousmane Dembele hay Raphinha ghi những bàn thắng quyết định trong thời gian gần đây.

Về phía Real Madrid, Karim Benzema dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha, với 11 pha lập công.

 - Bóng Đá

 Thời gian ghi bàn Barca vs Real Madrid.

Benzema giảm hiệu quả so với chính anh. Cả Vinicius lẫn Rodrygo cũng vậy. Việc bộ ba tấn công không đạt hết công suất dẫn đến nhiều trận đấu mất điểm đáng tiếc.

Phong độ của Barca trên sân nhà rất tốt. Thầy trò Xavi có 12 trận không thua ở Camp Nou trong khuôn khổ La Liga, với 10 chiến thắng.

Điểm mạnh của Barca nằm ở hàng thủ. Thủ môn Ter Stegen giữ sạch lưới 19 trận sau 25 vòng đấu. Anh mới chỉ nhận 8 bàn thua cho đến nay.

 - Bóng Đá

 Các thủ môn giữ sạch lưới ở La Liga 2022-23.

Gã khổng lồ xứ Catalunya luôn ổn định trong khâu tấn công, với khả năng ghi bàn trải đều trong các mốc thời gian trận đấu.

Ngược lại, Real Madrid gặp nhiều hạn chế trong tấn công, chỉ thực sự bùng nổ thời gian cuối trận với 30% số bàn được ghi từ phút 75 trở đi.

Sự mất cân bằng này là nguyên nhân khiến Real Madrid đánh rơi không ít điểm số trong 25 vòng đấu đã qua, khiến hành trình bảo vệ danh hiệu La Liga trở nên gian nan.

 - Bóng Đá

 

 - Bóng Đá

 

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 09:15 19/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục