Sir Alex từng không muốn mua Van Persie vì 2 lý do

05:33 Thứ sáu 04/08/2023

TinTheThao.com.vnCựu trợ lý HLV của Man United, Rene Meulensteen cho biết trên TalkSPORT rằng Sir Alex Ferguson từng từ chối chiêu mộ Robin van Persie.

 

Van Persie gia nhập Man United trong một hợp đồng trị giá 24 triệu bảng từ Arsenal vào năm 2012 và trở thành một phần không thể thiếu trong đội bóng giành chức vô địch Premier League của Sir Alex với 26 bàn thắng. Trong 3 mùa giải ở Old Trafford, Van Persie đã ghi 58 bàn sau 105 lần ra sân.

Nhưng nói chuyện với TalkSPORT, Meulensteen tiết lộ rằng Sir Alex ban đầu không bị thuyết phục về ý tưởng đưa Van Persie về câu lạc bộ, vì lo ngại về thành tích chấn thương và tuổi tác của thủ quân Arsenal khi đó.

Sir Alex Ferguson 'did not initially want Robin Van Persie' at Manchester United for two reasons - Bóng Đá

 Persie góp công lớn giúp M.U vô địch nước Anh lần thứ 20.

Meulensteen cho biết: "Tôi nghĩ vào tháng Giêng, tôi nhận được một cuộc gọi từ người đại diện của Robin. Anh ấy nói 'Nghe này, Rene, mọi thứ ở Arsenal đang bị đình trệ với Robin. Cậu ấy có những kỳ vọng nhất định ở câu lạc bộ, muốn đưa câu lạc bộ tiến lên nhưng họ không cho thấy những khoản đầu tư đúng đắn'.

Robin sẽ không gia hạn hợp đồng, và cậu ấy muốn ở lại Anh, muốn chơi cho Man United và Sir Alex Ferguson."

Cựu HLV Man United cho biết câu trả lời của Sir Alex khi đó là: "Không, cậu ấy không còn trẻ (27 tuổi), một cầu thủ có tiền sử chấn thương."

Cuối cùng, dù thích Arjen Robben hơn, Man United vẫn mua Van Persie. Meulensteen nói thêm: "Đó không phải là một vụ chuyển nhượng dễ dàng, nhưng chân thành từ cả hai bên và cuối cùng, Robin đã gia nhập Man United và có một mùa giải không thể tin được."

Minh Tuấn | 05:03 04/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục