Simeone khắt khe, 35 triệu euro cũng chưa chắc đá chính

15:24 Thứ hai 14/09/2015

(TinTheThao.com.vn) – HLV Diego Simeone đang xây dựng lực lượng mới cho Atletico Madrid nhưng không có nghĩa các tân binh sẽ chắc suất trong đội hình, kể cả tân binh ‘bom tấn’ Jackson Martinez.

Simeone không ưu ái cho các tân binh có giá trị chuyển nhượng cao. Ảnh: internet

Giữa tuần tới, Atletico Madrid sẽ bước vào loạt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League. HLV trưởng Diego Simeone đã có cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền trên UEFA.com về tình hình tại bảng C, nơi có sự góp mặt của Galatasaray, Benfica và Astana không quá mạnh.

Khi được hỏi rằng Atletico lọt vào bảng đấu nhẹ kí và sẽ dễ dàng giành vé như đi dạo, chiến lược gia người Argentina phủ nhận: “Dùng những từ ngữ như vậy có thể gây ra sự tự mãn. Một khi giải đấu mới bắt đầu thì không ai có thể đoán được được điều gì. Nên nhớ, mùa trước chúng tôi rơi vào bảng đấu được cho là dễ, nhưng cũng phải rất chật vật để đi tiếp.”

Các gương mặt mới của Atletico phải cạnh tranh sòng phẳng. Ảnh: internet

Sau thời thế hệ Vàng từ 2011-2014 với những Forlan, Falcao, Diego Costa, Arda Turan và Courtois trong đội hình. HLV Simeone nói về triết lý xây dựng đội bóng thế hệ mới của mình, nơi những tân binh hàng hiệu như Jackson Martinez (35 triệu euro từ FC Porto) cũng chưa chắc suất đá chính:

“Vietto là người tôi trao cơ hội ra mắt đội một khi còn ở Argentina, cậu ấy có 1 năm thành công khi sang châu Âu cùng Villarreal. Nhưng Vietto vẫn cần phát triển nhiều, tôi luôn nói điều này với các cầu thủ trẻ. Khi tôi mới đến đây, Koke cũng không được đá chính.”

“Còn nhớ khi Diego Costa mới đến, cậu ta bị đem cho mượn và hoàn toàn không được nhắm suất đá chính. Các nhân tố hiện tại như Jan Oblak khi mới đến, cũng không đá chính. Antoine Griezmann mới đến, cũng không đá chính. Các tân binh cần hoàn thiện mình nhanh nhất có thể, HLV chỉ thúc đẩy, đánh giá và trao cơ hội khi thời điểm đến.”

“Với Jackson Martinez, cậu ta là một sát thủ mạnh mẽ, không chiến tốt và sút đều hai chân. Cậu ấy cũng già dặn hơn nhiều (28 tuổi) so với các tân binh khác như Angel Correa, Griezmann hay Vietto. Cậu ấy có vài năm kinh nghiệm đỉnh cao nhưng chúng tôi luôn tạo ra  sự cạnh tranh trên hàng công với Fernando Torres và cả Vietto. Điều đó làm động lực thúc đẩy sự tiến bộ.”

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục