Siêu tiền đạo lập cú đúp, Thái Lan ra quân Asian Cup mỹ mãn

00:01 Thứ tư 17/01/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Masatada Ishii có một chiến thắng trên chân so với Kyrgyzstan trong ngày ra quân Asian Cup 2023.

Sau những Việt Nam, Indonesia hay Malaysia, đại diện Đông Nam Á cuối cùng tại Asian Cup 2023 là Thái Lan rốt cuộc cũng ra quân. Trận đầu tiên của Thái Lan là gặp Kyrgyzstan. Thầy trò HLV Masatada Ishii kiểm soát bóng tốt hơn đối thủ trong những phút đầu tiên.

Lưới của Kyrgyzstan rung lên sau khi Supachok đệm bóng cận thành chuẩn xác vào phút thứ 15. Tuy nhiên, trọng tài khước từ bàn thắng vì số 7 của Thái Lan đã ở thế việt vị. Tiếp sau đó ít lâu, Suphanat băng lên dứt điểm căng nhưng bóng lại dội xà ngang bật ra.

Sự tiếc nuối dành cho Voi chiến không kéo dài quá lâu. Phút thứ 26, thầy trò ông Ishii khai thông thế bế tắc. Bordin Phala sút xa rất căng từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Kyrgyzstan vất vả đẩy bóng. Supachai Chaided kịp thời băng vào đá bồi mở tỷ số.

Tin Thái Lan  - Bóng Đá

 Supachai lập cú đúp.

Kết thúc 45 phút đầu tiên áp đảo, người Thái tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm khi hiệp 2 vừa bắt đầu. Bóng mới lăn 3 phút, từ pha treo bóng bên cánh phải, bóng lộn xộn trước khung thành Kyrgzystan, trước khi bật ra đến chỗ Supachai. Cầu thủ này dứt điểm gọn gàng nhân đôi cách biệt cho tập thể mặc áo xanh, qua đó hoàn tất cú đúp trong trận.

Với 2 bàn làm vốn, đại kình địch của Việt Nam chơi thong dong bởi sức tấn công đến từ Kyrgyzstan là yếu ớt. Suốt cả hiệp 2, cơ hội ngon ăn nhất của đội tuyển áo trắng đến từ Joel Kojo, người thực hiện pha dứt điểm cận thành khá nguy hiểm nhưng chưa thể ăn mừng.

Chiến thắng 2-0 dễ dàng giúp Thái Lan có 3 điểm đầu tiên để hướng đến 2 trận khó khăn hơn là gặp Ả Rập và Oman. Thầy trò Ishii cũng là đại diện Đông Nam Á duy nhất có điểm và giành chiến thắng tính đến lúc này của Asian Cup 2023.

Đội hình ra sân

Thái Lan: Patiwat, Theerathon, Elias Dolah, Mickelson, Pansa, Peeradon, Bordin Phala, Weerathep, Supachok, Suphanat, Supachai.

Kyrgyzstan: Tokotaev, Sagynbayev, Akmatov, Kozubaev, Zhyrgalbek, Duyshobekov, Abdurakhmanov, Alykulov, Kimi Merk, Kai Merk, Kojo.

Lữ Phong | 23:03 16/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục