Siêu cúp Ý sẽ là cứu cánh duy nhất cho Napoli

12:22 Thứ sáu 19/01/2024

TinTheThao.com.vnKhởi đầu trầy trật tại Serie A, Supercoppa Italiana có lẽ là cơ hội duy nhất để Napoli làm được một điều gì đó trong mùa giải này.

Khi Napoli bước vào giải đấu này, Supercoppa Italiana là một giải pháp tình thế hơn là một mục tiêu.

Giờ đây, đó là cơ hội thực tế duy nhất để câu lạc bộ Neapolitan giành được một chiếc cúp trong một chiến dịch tệ hại với nhiều kết quả kém cỏi và những tranh cãi ngoài sân cỏ.

Napoli - Bóng Đá

 Napoli đã có trận đấu tốt trước Fio.

Từ Scudetto thứ ba hoành tráng, nhà vô địch đã tụt xuống vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng và kém đội đầu bảng Inter tới 20 điểm. Mọi thứ còn sót lại về thành công ở Serie A năm ngoái đã biến mất vài tuần trước.

Bị Frosinone loại khỏi Coppa Italia, Partenopei sẽ phải đối mặt với đối thủ nặng ký của Tây Ban Nha là Barcelona ở vòng 16 đội Champions League vào tháng tới.

Trong một giải đấu quốc tế, việc Napoli có thể vượt qua gã khổng lồ xứ Catalan không phải là không khả thi, nhưng cơ hội giành chức vô địch châu Âu cuối cùng của họ là rất nhỏ.

Mặc dù mục tiêu cuối cùng là đảm bảo một suất tham dự giải đấu Champions League vào năm tới, nhưng Ả Rập Saudi vẫn có một chiếc cúp bạc đang chờ họ.

Các nhà đương kim vô địch giải đấu đã đả bại Fiorentina trong trận bán kết của giải đấu Supercoppa Italiana tại Riyadh, và đội bóng sẽ gặp Inter hoặc Lazio trong trận chung kết.

Mặc dù Siêu cúp không hẳn là một cái gì đó đủ hấp dẫn đối với một số cổ động viên xứ Neapolitan, nhưng nó có thể là một bước ngoặt trong mùa giải này.

Sự ra đi của huấn luyện viên từng đoạt chức vô địch Luciano Spalletti và giám đốc thể thao Cristiano Giuntoli đã khiến Napoli rơi vào tình trạng bế tắc trước khi mùa giải bắt đầu.

Chủ tịch Aurelio De Laurentiis đã cố gắng ổn định con tàu bằng cách mời về Rudi Garcia một cách khó hiểu. Nhiệm kỳ của HLV người Pháp là một thất bại rõ ràng. Garcia ngay lập tức gây chia rẽ và khiến bộ đôi ngôi sao Victor Osimhen và Khvicha Kvaratskhelia tức giận.

Napoli - Bóng Đá

 Siêu cúp Ý sẽ là danh hiệu khả dĩ nhất của Napoli mùa này.

Walter Mazzarri được đưa vào như một phương án tạm thời để cải thiện tình thế cho đến cuối mùa giải. Tuy nhiên, sự tụt dốc của Napoli ở bảng xếp hạng không dừng lại bất chấp chiến thắng mở màn đầy hứa hẹn trước Atalanta.

Với rất ít lựa chọn thực tế để thay thế, chiến thuật gia giàu kinh nghiệm vẫn nắm quyền trong chiến thắng Salernitana cuối tuần trước. Dù vậy, nó cũng phần nào mang lại cho toàn đội sự tự tin cần thiết trước khi bay sang Ả Rập Saudi.

Tuy nhiên, trong số tất cả các danh hiệu, Supercoppa Italiana là chiếc cúp ít được mong chờ nhất. Ngay cả khi Napoli giành chức vô địch, điều đó cũng không xoa dịu được các tifosi, những người đang phẫn nộ trước những quyết định khó hiểu của De Laurentiis và màn trình diễn tầm thường của các cầu thủ. Siêu cúp Ý có thể là đỉnh cao duy nhất trong một chiến dịch đầy ác mộng với những bước đi và định hướng sai lầm mà ít ai muốn nhớ đến trong tương lai.

Đăng Nguyễn | 11:24 19/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục