Sevilla vươn mình trong cơn bão cát?

19:18 Thứ tư 10/01/2024 | 3

TinTheThao.com.vnĐội bóng chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan đang làm mọi cách để đưa mọi thứ trở về đúng quỹ đạo.

Sau thất bại 0-2 trước Atlhetic Bilbao tại Ramon Sanchez Pizjuan, trung vệ Sergio Ramos của Sevilla đã nói chuyện với DAZN về kết quả khiến đội bóng vùng Andalucia đứng ở vị trí thứ 16 sau nửa mùa giải. Tuy nhiên, micrô của DAZN không chỉ thu được những nhận xét của Ramos - mà còn của một Sevillesta đang tức giận xúc phạm hậu vệ kỳ cựu. Và trung vệ này đã đáp trả trong khi máy quay tiếp tục ghi hình.

"Thể hiện sự tôn trọng đi!" Ramos hét lên trong một đoạn clip được lan truyền gần như ngay lập tức. “Chúng tôi đang nói chuyện ở đây, hãy thể hiện sự tôn trọng với mọi người. Im đi, biến đi và hãy thể hiện sự tôn trọng!

Có Sergio Ramos, Sevilla chẳng hề ngầu hơn chút nào - Bóng Đá

 Ramos bị fan công kích trên sân.

Đó là dấu hiệu mới nhất cho thấy sự căng thẳng xung quanh Pizjuan, nơi Sevilla đang gặp khó khăn một lần nữa. Khả năng xuống hạng lần đầu tiên sau 24 năm là điều có thể xảy ra.

Trong đầu tôi có một Sevilla không giống với đội bóng của hai vị chủ tịch tiền nhiệm,” người đứng đầu mới của câu lạc bộ Jose Maria del Nido Carrasco cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Cadena SER. “Tôi đã có cách thức của riêng mình trong đầu. Tôi muốn coi trọng công nghệ, mạng xã hội, học viện trẻ… Ngay khi Sevilla cải thiện thu nhập, chúng tôi sẽ ký hợp đồng với những cầu thủ giỏi hơn”.

Bạn có thể hiểu sự thay đổi của Sevilla dưới thời Julen Lopetegui. HLV người Basque đã phục hồi danh tiếng của mình bằng cách dẫn dắt Sevilla tham dự Champions League trong ba mùa giải liên tiếp, với phong cách dựa trên việc kiểm soát bóng và ưu tiên sự an toàn, có thể không phải lúc nào cũng đẹp mắt nhưng chắc chắn là hiệu quả.

Nhưng chu kỳ của Lopetegui dường như đã kết thúc trước khi bắt đầu mùa giải trước, ấy vậy mà Castro và câu lạc bộ đã chọn giữ lại ông cũng như Monchi, người đã trở lại đội bóng sau thời gian tại cho Roma vào năm 2019. Cuối cùng, Lopetegui bị sa thải vào tháng 10, và Monchi cũng chỉ tại vị cho đến mùa hè.

Sau đó, Sevilla đồng hành cùng Jose Luis Mendilibar và Diego Alonso trên đường biên. Diego Alonso đã không thể thắng một trận đấu nào trong thời gian nắm quyền. Nhưng del Nido Carrasco hy vọng rằng Quique Sanchez Flores, người được bổ nhiệm theo hợp đồng 18 tháng, có thể đặt nền móng cho một dự án dài hạn.

Một giải đấu cúp sẽ nâng cao tinh thần cho đội bóng và tạo bước đà tốt để del Nido Carrasco bắt đầu thực hiện tầm nhìn của mình. Los Nervionenses đang hy vọng lọt vào tứ kết lần thứ năm sau bảy năm, trong khi họ không còn phải theo đuổi mục tiêu tại Europa League một lần nữa. Tiến sâu tại Copa del Rey có thể mang lại lợi ích cho câu lạc bộ đang chuyển đổi này.

Không cầu thủ nào có thể nắm bắt được hy vọng tương lai của Sevilla tốt hơn Juanlu Sanchez, 20 tuổi, hậu vệ phải tài năng đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội một trước Racing Ferrol. Cú vô lê đẹp mắt ở phút 87 đó đã ấn định chiến thắng 2-1 trước A Malata và giúp đội bóng tiến vào vòng 16 đội, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của mình đối với câu lạc bộ sau thời gian cho mượn ở Mirandes mùa trước.

Juanlu, hậu vệ đồng hương Kike Salas và tiền vệ 19 tuổi Manuel Sebastian nằm trong số những cầu thủ tốt nghiệp học viện bắt đầu có những phút thi đấu thường xuyên ở đội một dưới thời Sanchez Flores. Nhưng Sevilla là một câu lạc bộ đang nỗ lực gia cố lực lượng từ bên ngoài. Lucien Agouame, 21 tuổi, được mượn từ Inter Milan, có thể là sự bổ sung có giá trị ở hàng tiền vệ. Giám đốc thể thao Victor Orta cũng đang nỗ lực đem về những mũi tấn công giá rẻ trong tháng này, với các báo cáo liên kết câu lạc bộ với David Datro Fofana của Chelsea và Sardar Azmoun của Bayer Leverkusen. 

Nhiều cầu thủ có thể được phép ra đi trong hai kỳ chuyển nhượng tiếp theo khi quá trình tái thiết đội hình đang diễn ra. Tottenham có thể đưa ra lời đề nghị hấp dẫn cho trung vệ Loic Bade, và bản thân Juanlu cũng có thể đi theo con đường của Ramos – Real Madrid được cho là đang theo sát cầu thủ 20 tuổi này và anh có điều khoản giải phóng 20 triệu euro trong hợp đồng.

Real Madrid set sights on Sevilla defender Juanlu Sanchez - Bóng Đá

 Sevilla đang mong chờ sự đổi thay.

Đây là những bước 'quá độ' của một trong những câu lạc bộ lớn nhất Tây Ban Nha nhưng tuy nhiên, sự kiên nhẫn có thể không kéo dài lâu. Những fan hâm mộ như người bị Ramos chỉ trích sẽ luôn ở bên cạnh, và một kết thúc nữa ở nửa dưới BXH chắc chắn là chưa đủ. Sẽ rất thú vị khi xem Orta, Sanchez Flores và del Nido Carrasco vạch ra con đường phía trước như thế nào.

Đăng Nguyễn | 18:20 10/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục