Sevilla gây bất ngờ ở La Liga

20:36 Thứ hai 24/01/2022

Trong mùa giải mà Atletico Madrid hay Barcelona sa sút, sự nổi lên của Sevilla giúp La Liga tránh trở thành sân chơi của riêng Real Madrid.

76 năm đã trôi qua kể từ lần gần nhất Sevilla vô địch La Liga. Hơn một thập niên qua, đội bóng của thành phố Seville từng lập kỷ lục vô địch Europa League, nhưng họ chưa bao giờ được xem là ứng viên cho chức vô địch hạng đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha.

Mọi thứ thay đổi ở mùa giải năm nay, khi HLV Julen Lopetegui và các học trò trở thành đội bám đuổi Real Madrid sát sao nhất.

 - Bóng Đá

Sevilla trở thành ứng viên cho cuộc đua vô địch La Liga 2021/22. Ảnh: Reuters.

Cơ hội còn đó

Người hâm mộ Sevilla có thể cảm thấy nuối tiếc khi chứng kiến Real Madrid gỡ hòa trước Elche ở phút 90+2 tối 23/1 (giờ Hà Nội). 1 điểm có được trên sân Bernabeu giúp "Los Blancos" duy trì khoảng cách 4 điểm với đội xếp thứ hai Sevilla. Đội chủ sân Sanchez Pizjuan cũng trải qua một vòng đấu khó khăn tại La Liga, khi giật lại 1 điểm từ tay Celta Vigo trong bối cảnh để đối thủ dẫn trước 2 bàn.

Nếu nhìn vào bảng xếp hạng La Liga hiện tại, người ta có thể cảm thấy hy vọng vô địch của Atletico Madrid hay Barcelona đang nhỏ dần. Atletico kém Real Madrid tới 14 điểm dù chơi ít hơn đối thủ 1 trận. Barca cũng thua đội chủ sân Bernabeu 15 điểm.

Đội xếp thứ 3 - Real Betis - kém "Los Blancos" 10 điểm nhưng ít người dám đặt niềm tin vào CLB này. Sevilla chính vì thế trở thành niềm hy vọng của các khán giả trung lập.

Real Madrid mùa này rất mạnh, nhưng họ vẫn có điểm yếu. Trận thua trước Getafe vào đầu năm và kết quả hòa khó nhọc trước Elche mới đây của Real Madrid là minh chứng.

Real Madrid vẫn có những lần sẩy chân. Và nếu đội bóng của HLV Lopetegui tiếp tục duy trì cảm hứng thi đấu và phong độ cao, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Ngôi đầu La Liga có thể đổi chủ.

Kể từ trận thua 1-2 trước chính Real Madrid hồi cuối tháng 11 năm ngoái, Sevilla bất bại trong 8 trận gần nhất tại La Liga. Trong chuỗi kết quả ấn tượng đó, đội bóng thành Seville thắng cả Atletico.

Bất chấp những khó khăn vì chấn thương, dịch bệnh hay các trụ cột châu Phi về phục vụ ĐTQG, Sevilla vẫn đứng vững ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga. Ở trận hòa 2-2 trước Celta Vigo cuối tuần qua, HLV Lopetegui không có sự phục vụ của các trụ cột như Bono, Youssef En-Nesyri hay Munir vì CAN Cup 2022. Jesus Navas, Erik Lamela, Suso hay Thomas Delaney cũng không thể ra sân vì chấn thương.

Do đó, việc có một điểm trong thế bị dẫn trước 2-0 nên được xem là thành công với Sevilla. Sau khi bị loại khỏi Cúp nhà Vua và Champions League mùa này, La Liga trở thành đấu trường quan trọng nhất của Sevilla. Họ vẫn có cơ hội ở Europa League, nhưng với một đội bóng giành 6 danh hiệu ở giải đấu này trong 15 năm qua, La Liga vẫn là thử thách hấp dẫn hơn.

Giám đốc Thể thao Sevilla, Monchi, khẳng định đội bóng của ông đang trải qua thời điểm khó khăn. Họ mất nhiều trụ cột vì dịch bệnh, chấn thương và CAN.

Cùng thời điểm, nhiều đội bóng nhà giàu bắt đầu tính đến phương án "cuỗm" các tài năng của Sevilla. Newcastle United liên tục gửi lời đề nghị cho Diego Carlos, trung vệ trụ cột của Sevilla.

Thị trường chuyển nhượng tháng 1 của bóng đá châu Âu còn hơn một tuần nữa mới đóng cửa. Carlos được cho đồng ý các điều khoản cá nhân với CLB nước Anh. Đội chủ sân Sanchez Pizjuan khó giữ chân ngôi sao phòng ngự người Brazil nếu "Chích chòe" tiếp tục đưa ra đề nghị hấp dẫn hơn về mặt tài chính.

Cần nhớ rằng hàng thủ là điểm mạnh của Sevilla mùa này. Họ đang là đội để thủng lưới ít nhất La Liga 2021/22 khi chỉ có 16 bàn thua sau 22 vòng. Real Madrid, đội có thành tích phòng ngự tốt thứ hai trong top 6 CLB dẫn đầu, có 16 bàn thua. Atletico Madrid phải nhận tới 26 bàn thua.

Trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ Man City (14 bàn thua sau 23 vòng) có hàng thủ tốt hơn Sevilla cho đến thời điểm này của mùa giải. Chính vì thế, nếu Carlos cập bến Newcastle trong thời gian tới, điều đó không khác gì một đòn đánh mạnh vào tham vọng vô địch La Liga của Sevilla. Thử thách cho Giám đốc Thể thao Monchi và HLV Lopetegui sẽ là rất lớn.

 - Bóng Đá

Giúp Sevilla vượt mặt Real Madrid để vô địch La Liga sẽ là màn báo thù ngọt ngào của HLV Lopetegui. Ảnh: Reuters.

Lời khẳng định của HLV Lopetegui

4 năm trôi qua kể từ vụ lùm xùm mà HLV Lopetegui trở thành tâm điểm. Việc ông nhận lời dẫn dắt Real Madrid ngay trước World Cup 2018 khiến LĐBĐ Tây Ban Nha tức giận và sa thải HLV ĐTQG ngay trước giải đấu trên đất Nga.

Bản thân cựu tuyển thủ Tây Ban Nha sau này thừa nhận sự cố đó ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp HLV. Ông Lopetegui bị Real Madrid sa thải chỉ 3 tháng sau khi rời ghế HLV ĐTQG Tây Ban Nha, trong đó có thất bại nặng nề 1-5 trước Barcelona ở El Clasico.

Dẫn dắt Sevilla là cơ hội khác để HLV Lopetegui chứng tỏ năng lực của mình. Ông cùng CLB thành Seville vô địch Europa League năm 2020. Hai mùa gần nhất, Sevilla đều dự Champions League.

Đua vô địch La Liga với Real Madrid là một thử thách khó khăn mà HLV Lopetegui chưa bao giờ trải qua trong sự nghiệp. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti vẫn nắm nhiều lợi thế và tỏ ra ổn định hơn so với phần còn lại của giải đấu.

Tuy nhiên, trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nếu Leicester City có thể vô địch Ngoại hạng Anh vào năm 2016, tại sao Sevilla lại không? Nhiều năm trước, thứ khiến người hâm mộ đội bóng thành Seville hài lòng có thể chỉ là một suất dự Champions League. Nhưng ở mùa giải năm nay, mọi thứ với CLB chủ sân Sanchez Pizjuan đã khác.

Tường Linh - Zing.vn | 19:29 24/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục