Sevilla: Chờ phép màu của Unai Emery

13:04 Thứ tư 23/01/2013

Thất bại 0-2 trước Valencia ở vòng 19 như một giọt nước làm tràn ly, sự kiên nhẫn dành cho Michel, người đã "cứu" Sevilla khỏi cơn khủng hoảng ở mùa trước, đã hết. Một ngày sau trận thua tại Mestalla, Chủ tịch Jose del Nido đưa ra quyết định sa thải. Gần như ngay lập tức, quyết định bổ nhiệm HLV mới được công bố và người được lựa chọn là Unai Emery, một nhân vật không còn quá xa lạ ở sân chơi Liga.

Sevilla vẫn chưa có được chiến thắng đầu tiên với Emery.

Kết thúc mùa bóng năm ngoái, Emery đã nói lời chia tay Valencia sau 4 năm gắn bó. Ông cũng rời Liga để chuyển tới nước Nga, tìm thử thách khác mang tên Spartak Moskva. Nhưng xứ bạch dương không phải là nơi thích hợp với nhà cầm quân trẻ tuổi này. Emery không thể cải thiện được thành tích bết bát ở giải quốc nội cũng như khiến đội bóng bất lực ở sân chơi Champions League, nơi họ cùng bảng đấu với Barca. Hôm 25/11, sau trận thua 1-5 trước Dynamo Moskva, ông chủ người Nga Loenid Fedun tuyên bố sa thải Emery.

Kết thúc cuộc phiêu lưu ở nước Nga trong thất vọng, Emery trở lại TBN. Gần 2 tháng sau đó, ông trở lại với công việc cầm quân ở Liga nhưng Emery không về lại Valencia, đội bóng mới của ông mang tên Sevilla. Sứ mệnh của Emery tại Sanchez Pizjuan là làm sống lại tinh thần chiến đấu của Sevilla đồng thời giành một suất dự cúp châu Âu mùa bóng tới.

Hiện tại, Emery đã có 2 trận dẫn dắt Sevilla và ông vẫn chưa thể đưa đội bóng tìm đến chiến thắng đầu tiên. Ở lượt đi tứ kết cúp Nhà Vua, Sevilla kiếm được trận hòa 0-0 nhạt nhẽo trên sân của Zaragoza. Trong khi đó, ở vòng 20 Liga, họ cũng chỉ có trận hòa 1-1 trước chủ nhà Getafe.

Tất nhiên, vạn sự khởi đầu nan. Ít nhất Sevilla đã không để thua như những gì họ đã trải qua dưới thời của HLV Michel. Đây cũng là điểm tựa niềm tin để Emery tiếp tục thực hiện sứ mệnh mà ông chủ del Nido đang kì vọng. Sứ mệnh ấy sẽ càng trở nên rõ ràng nếu như Sevilla đi đến cùng ở sân chơi cúp Nhà Vua.

Theo kết quả bốc thăm phân nhánh, nếu Sevilla lọt tới bán kết, họ sẽ tránh được việc phải đối đầu với Real hoặc Barca (nếu hai đội bóng này cùng vào bán kết, họ sẽ chạm trán nhau). Do đó, cơ hội vào chung kết của Sevilla sẽ sáng hơn rất nhiều.

Trong một mùa giải mà nhóm dự cúp châu Âu có sự cạnh tranh cực cao, Sevilla sẽ khó có thể thành công sau khi đã khởi đầu khá tệ ở Liga. Con đường ngắn hơn cả đưa họ trở lại với cúp châu Âu chính là cúp Nhà Vua. Điều đó đặt đội bóng của Emery phải có được sự tập trung cao nhất cho từng trận đánh, cụ thể nhất là trận tái đấu với Zaragoza đêm nay, khi người hâm mộ thành Seville đang chờ đợi một bộ mặt hoàn toàn khác của đội bóng.

T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục