Sẽ có vết sẹo trên Quả bóng Vàng 2013?

19:12 Thứ hai 18/11/2013

Cho đến thời điểm này, Frank Ribery đang được xem là ứng viên nặng ký nhất trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013. Thế nhưng Ribery đã hoàn toàn “mất điện” trong trận play-off lượt đi trên đất Ukraina và đội tuyển Pháp của Ribery đang phải đối diện với nguy cơ vắng mặt ở World Cup lần đầu tiên sau 20 năm kể từ World Cup 94 nếu như không chơi bùng nổ và giành chiến thắng đậm ở trận đấu lượt về trên sân nhà đêm 19/11.

Sẽ không có gì là ngạc nhiên nếu như ĐT Ukraina chơi phòng ngự phản công ở Stade de France đêm 19/11 này sau khi họ đã dẫn trước 2-0 tại Kiev. Vì vậy, đội tuyển Pháp lúc này phải cùng lúc hoàn thành 2 nhiệm vụ. Vừa phải dồn toàn lực tổng tấn công để tìm cách xuyên phá boong-ke phòng ngự của đối thủ, đồng thời còn phải lo giữ sạch lưới nhà bởi chỉ cần thua thêm 1 bàn, nhiệm vụ của các chú gà trống Gaulois sẽ tăng gấp đôi - không phải ghi 2 bàn mà sẽ là 4 bàn nếu muốn có mặt ở Brazil vào mùa hè năm sau.

Hai nhiệm vụ khó khăn đó lại phải hoàn thành cùng một lúc trong bối cảnh Les Bleus vừa có màn trình diễn tệ hại ở Kiev khiến nhiều CĐV Pháp lúc này cảm thấy lo sợ về một viễn cảnh không hay xảy ra cho đội bóng con cưng. Còn nhớ 20 năm trước, Pháp chỉ cần hòa Bulgaria trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại là cầm chắc tấm vé tới Mỹ tham dự World Cup 1994 nhưng rồi họ đã để thua vào phút chót ngay ở Parc des Princes bởi cú đúp của tiền đạo người Bungaria Kostadinov. 4 năm trước, cũng chỉ cần hòa CH Ireland của Trapattoni ở Stade de France là Pháp cầm vé tới Nam Phi dự World Cup. Nhưng cuối cùng đội bóng áo lam phải nhờ tới pha chơi bóng bằng tay cực lộ liễu của tiền đạo Henry trước khi Gallas ghi bàn mới gỡ hòa được 1-1 với CH Ireland ở hiệp phụ để giành vé tham dự World Cup. Hai sự kiện ấy dẫn đến hai kết cục khác nhau nhưng màn trình diễn của “Les Bleus” thì có thể nói là đều tồi tệ như nhau.

Giờ đây sau khi đã thua 0-2 ở Kiev người Pháp lúc này chỉ còn biết chờ đợi những Ribery, Evra, Girould, Nasri... thể hiện đẳng cấp ngôi sao, kinh nghiệm trận mạc, danh dự cá nhân và bản lĩnh của. Thế nhưng ở bên bờ vực thẳm, liệu những phẩm chất ấy có đủ giúp người Pháp thoát hiểm? Có hay không phép màu ở Stade de France và nếu có thì ai sẽ mang đến phép màu ấy? Hay là Không ai cả! 
Chắc chắn World Cup 2014 sẽ thiếu đi ít nhiều sức hấp dẫn của nó nếu người hâm mộ không được chứng kiến màn trình diễn của những Nasri, Benzema, Giroud và đặc biệt là Franck Ribery trên sân cỏ Brazil. Một kịch bản rất dễ xảy ra lúc này là Ribery giành được Quả bóng Vàng 2013 còn Pháp sẽ vắng bóng ở Brazil mùa Hè tới. Nếu điều đó xảy ra, nó sẽ để lại một tỳ vết trên Quả bóng Vàng 2013.
                           
(Bạn đọc: Thùy Trâm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục