Sarri và lời cam kết kì lạ với Chelsea

16:36 Thứ ba 17/07/2018

TinTheThao.com.vnHiếm có thỏa thuận nào đặc biệt như lời hứa của thuyền trưởng mới The Blues.

Cách đây 4 ngày, Chelsea đã chính thức công bố quyết định bổ nhiệm tân HLV Maurizio Sarri, theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Sau một thời gian dài lo ngại về tình hình bất ổn trên băng ghế chỉ đạo, các CĐV Chelsea  đón nhận thông tin trên bằng cảm nhận tích cực.

Dẫu vậy, đâu đó vẫn còn những băn khoăn nhất định về lùm xùm trong quá khứ của chiến lược gia người Ý.

Sarri đến Chelsea: Lời cam kết không đồng tính và phân biệt nam nữ - Bóng Đá

 Tân HLV Chelsea có những góc khuất.

Scandal kỳ thị đồng tính và phân biệt nam nữ

Năm 2016, khi còn dẫn dắt Napoli, Sarri từng bị cáo buộc đã dùng những lời lẽ kỳ thị đồng tính nhắm vào HLV Inter Milan thời điểm ấy, Roberto Mancini.

Tân thuyền trưởng Chelsea gọi người đồng nghiệp là “đồ ẻo lả” và “thằng đồng tính”. Với hành vi này, Sarri bị LĐBĐ Ý cấm chỉ đạo 2 trận, kèm nộp phạt 20,000 Euro.

Sarri và lời cam kết kì lạ với Chelsea - Bóng Đá

 Thói vạ miệng không ít lần khiến Sarri trả giá.

Nhà cầm quân 59 tuổi sau đó đã phải công khai xin lỗi: “Lúc ấy tôi quá nóng giận....Tôi không cố ý kỳ thị bất kỳ ai cả. Nếu tôi lỡ dùng những lời đó, tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến cộng đồng đồng tính.”

Chưa hết, hồi tháng Ba đầu năm nay, Sarri lại tiếp tục dính phải bê bối phân biệt giới tính. Khi một phóng viên nữ chất vấn liệu khả năng vô địch Serie A của Napoli có đang bị lung lay, ông giận dữ: “Bạn là một cô gái, và bạn xinh đẹp. Vì hai lý do ấy, tôi sẽ không yêu cầu bạn biến khỏi đây.”

Cam kết bất đắc dĩ

Theo thông tin từ tờ Telegraph, hai sự cố kể trên đã được đề cập trong quá trình thương thảo giữa Sarri với Chelsea. Vị tân HLV nhận cảnh báo rằng bất cứ tái diễn tương tự nào cũng đều không thể tha thứ.

Ở chiều ngược lại, Sarri đảm bảo với các ông chủ hai phát ngôn trước đây không thể hiện quan điểm của ông, chúng bị bóp méo và hứng chịu chỉ trích sai lầm. Sarri còn hứa sẽ không bao giờ tái phạm.

Sarri và lời cam kết kì lạ với Chelsea - Bóng Đá

 Nhập gia tùy tục, Sarri cần từ bỏ mọi thói quen xấu.

Để tăng hiệu quả giao tiếp tại Stamford Bridge, HLV người Ý đã đăng ký các khóa học tiếng Anh và sẽ tham gia ít nhất 1 hoặc 2 lớp mỗi tuần, xen kẽ trong giai đoạn chuẩn bị trước thềm mùa giải mới.

Sarri thực tế đã có nền tảng tiếng Anh cơ bản, khi từng trải qua thời gian làm nhân viên ngân hàng ở xứ sở Sương Mù. Tuy thế, ông đang rất cố gắng cải thiện vốn ngôn ngữ nhanh nhất có thể.

Nghiện thuốc lá cũng là một vấn đề khác mà Sarri cần điều chỉnh, vì các SVĐ tại Anh nghiêm cấm việc hút thuốc.

Nam Tan | 11:40 17/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục