Sarri & Lazio vốn chưa bao thuộc về nhau

20:26 Thứ sáu 15/03/2024

TinTheThao.com.vnLazio và chiến lược gia người Ý đã chính thức đường ai nấy đi sau gần 3 năm thăng trầm.

Nhiều người đã phải nhướn mày khi Maurizio Sarri tiếp quản Lazio vào mùa hè năm 2021, vì điều này nghe có vẻ không hợp lý. Và sau 3 năm, cái gì sẽ đến cũng đã phải đến. Sự ra đi của ông mang phong cách rất Sarri: Để lại số tiền mà lẽ ra đã có thể bỏ túi, thừa nhận vì lợi ích của đội bóng rằng mùa giải này vẫn có thể được cứu vãn bằng chiếc cúp Coppa Italia.

Sarri là người thường xuyên có tâm trạng cau có, mặc dù đó có thể chỉ là do ông không được phép hút thuốc trên sân. Chiến lược gia người Ý luôn coi bóng đá là niềm đam mê chứ không phải công việc. Rắc rối khi làm điều bạn yêu thích là cuối cùng, không thể tránh khỏi, nó sẽ bắt đầu có cảm giác giống như một công việc. Ngay cả khi đó là một huấn luyện viên.

Gianfranco Zola names two players that suffered under Maurizio Sarri at Chelsea - Bóng Đá

 Sarri không được làm điều mình thích ở Lazio.

Không thể đếm được số lượng nhận xét mà Sarri đưa ra trong các cuộc họp báo năm nay về việc “không còn thú vị nữa”, khi lịch thi đấu dày đặc khiến các giáo án huấn luyện của ông trở nên lỗi thời. Mà oái oăm thay, các buổi tập nặng đó là lý do Sarri dấn thân vào công việc này, với niềm vui khi được xây dựng một đội ngũ theo tầm nhìn của mình. Huấn luyện viên hiện đại sẽ giống người dẫn dăt của một đội tuyển quốc gia hơn là một câu lạc bộ.

Ông là “người tuyển chọn” những tài năng, nhưng chỉ có thể đưa ra cho họ những chỉ dẫn cơ bản nhất. Napoli khi đó là một cỗ máy chiến thắng vì mọi cầu thủ đều biết cách di chuyển và tự chọn vị trí. Điều đó không xảy ra một cách ngẫu nhiên, mà là do quá trình luyện tập từ nhỏ. Ông thầy người Ý ra sân với 11 cái tên xuất phát trận nào cũng giống nhau và hầu như không có sự luân chuyển đội hình. Bóng đá hiện đại không dành cho Sarri.

Tất nhiên, có rất nhiều lý do khác khiến điều đó không bao giờ có hiệu quả ở Lazio. Cựu huấn luyện viên Chelsea đã chọn nhầm đội bóng và thấy rõ thảm họa đang rình rập nhưng lại không thể làm gì được. Đây là cảm giác của những người hâm mộ Sarri khi chứng kiến ông gia nhập Biancocelesti. Giống như ở Napoli, ông lại cãi nhau với mọi cá nhân trong đội bóng, đặc biệt là giới thượng tầng. Claudio Lotito và Aurelio De Laurentiis đều là những vị chủ tịch nói nhiều hơn là làm.

De Laurentiis đã lao vào bảo vệ Lotito ngay khi tin tức này nổ ra và gọi Sarri là “kẻ thua cuộc” vì từ chức giữa mùa giải. Cả hai chủ tịch đều thích "ăn hôi" cho bất kỳ thành công nào và né mọi trách nhiệm khi mọi việc trở nên tồi tệ. Sarri có thể tự bảo vệ bản thân vì không tham gia vào chiến lược chuyển nhượng sai lầm, nhưng đó là lĩnh vực mà ông thực sự cần ngừng giao mọi quyền quyết định cho những người không quan tâm đến chiến thuật của huấn luyện viên, những người không muốn đầu tư mà lại đòi kết quả tích cực.

Lazio fans rage after Immobile Champions League miss - Bóng Đá

 Phong độ thất thường của Immobile đã khiến thành tích của Lazio đi xuống.

Tất cả đều biết Sergej Milinkovic-Savic sẽ bị bán và không ai thay thế được anh. Vấn đề lớn nhất ở Lazio là phụ thuộc vào một số cầu thủ chủ chốt nhưng không có phong độ ổn định. Đó là Ciro Immobile, Luis Alberto và Felipe Anderson. Vào một ngày tốt lành, họ thật tuyệt vời. Vào một ngày tồi tệ, hơn hết là nên có một số phương án dự phòng. Và Lazio không có những lựa chọn thay thế đủ chất lượng.

Sarri đã nói đi nói lại rằng Biancocelesti không thể căng sức ở nhiều mặt trận, nhưng chẳng ai lắng nghe. Đội bóng sẽ khá hơn khi ông có cả tuần để chuẩn bị và tập luyện cho mỗi trận đấu. Nhưng đến lúc họ được tham gia các cúp châu Âu, mọi thứ lại bung bét. Sẽ tốt hơn cho tất cả khi Sarri ra đi. Có lẽ ông nên tìm một câu lạc bộ không tham gia bất kỳ giải đấu nào của UEFA, một đội bóng mà Sarri sẽ thoải mái cầm quân khi không có một chủ tịch hống hách.

Đăng Nguyễn | 19:28 15/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục