Sao trẻ Barca "vô đối" ở khoản rê bóng

09:06 Thứ bảy 04/11/2023

TinTheThao.com.vnTheo trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES, Yamine Lamal đang là cầu thủ dưới 23 tuổi rê bóng giỏi nhất trong 5 giải hàng đầu châu Âu.

Yamine Lamal đã ra mắt Barca ở đầu mùa giải này ở tuổi 16. Thống kê của CIES chỉ ra, anh đã vượt mặt những cầu thủ như ngôi sao như Gabriel Martinelli hay Khvicha Kvaratskhelia để giữ vị trí số 1 cho cầu thủ ở tuổi U23 rê bóng giỏi nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Bảng xếp hạng chỉ bao gồm những cầu thủ đã chơi ít nhất 450 phút ở giải quốc nội.

Barca starlet Lamal tops Martinelli and Saka in player ranking - Bóng Đá

 Yamal có khả năng đi bóng rất đáng nể. 

Cụ thể, Lamal thực hiện trung bình 6 pha rê bóng mỗi trận, với tỷ lệ thành công 56%. Đứng ngay dưới anh là Martinelli của Arsenal với 4.9 pha qua người mỗi 90 phút. Tuyển thủ Brazil đạt tỷ lệ thành công ấn tượng 65%. 

Nhìn rộng ra, Antonio Nusa, người đang thuộc biên chế của Club Brugge là người chạy cánh ấn tượng bậc nhất châu Âu lúc này. Trung bình mỗi trận, anh thực hiện tới 10,9 pha rê bóng và 64% trong số đó thành công. 

Lamal là báu vật của Barca vào thời điểm này. Họ mới ký hợp đồng mới, có thời hạn 3 năm với sao mai này. Hợp đồng của Lamine cũng bao gồm điều khoản phá vỡ trị giá 1 tỷ euro - giống như điều khoản được áp dụng cho Ronald Araujo, Pedri, Gavi và Ansu Fati.

Ngọa Long | 08:08 04/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục