Sandro Tonali: Không ai đánh người chạy lại

17:52 Chủ nhật 22/10/2023

Nhờ sự động viên, tình cảm chân thành từ thế giới bóng đá, Sandro Tonali sẽ sớm trở lại và mạnh mẽ như xưa.

Quá trình điều tra về việc Tonali tham gia cá độ bất hợp pháp đã đi đến hồi kết. Tiền vệ người Lodi cũng thừa nhận mình từng đặt cược vào các trận đấu của Brescia và AC Milan trong thời gian khoác áo 2 CLB này. Án phạt dành cho anh dự kiến sẽ được đưa ra vào giữa tuần tới. Trong trường hợp bị áp khung hình phạt cao nhất, Tonali có thể bị cấm thi đấu đến 3 năm.

Khi tất cả đã dần hạ màn, người hâm mộ bóng đá thế giới được chứng kiến một khía cạnh khác của vấn đề này, đó là tính nhân văn. Trong suốt thời gian qua, người hâm mộ, các đồng đội, các HLV và các chuyên gia bóng đá đã lên tiếng về Tonali. Phần đông đều không ủng hộ những gì cựu tiền vệ AC Milan đã làm. Tuy nhiên, thay vì buông lời chỉ trích, họ lại gửi đến Tonali những lời động viên.

 - Bóng Đá

 HLV Pioli và các cầu thủ AC Milan đã dành lời động viên gửi đến Tonali.

“Chúng tôi rất ngạc nhiên và sốc. Tôi biết mọi chuyện thông qua những gì cánh báo chí các bạn đã viết, ngay cả khi chưa có bất kỳ tuyên bố chính thức nào. Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng: tất cả sẽ hướng về Sandro Tonali, người từng khoác áo AC Milan. Tôi không hài lòng và không muốn phán xét về những điều Tonali có thể đã làm, nhưng tôi hy vọng được đưa ra lời nhận xét về cách cậu ấy đứng dậy trong tình huống này. Chúng ta hãy xem cậu ấy chuộc lỗi như thế nào và liệu cậu ấy có thể trở thành tấm gương cho các đồng nghiệp trong tương lai hay không. Nếu trước đây tôi yêu Tonali 10 phần thì bây giờ tôi đang yêu cậu ấy 100 phần. Tôi sẽ ở bên cạnh cậu ấy và giúp đỡ nếu có thể”.

HLV Stefano Pioli trả lời trong buổi họp báo trước trận đấu giữa AC Milan và Juventus. Câu trả lời của ông rất tinh tế, thể hiện rõ sự rạch ròi giữa việc không ủng hộ nạn cá độ trái phép và tình cảm dành cho cậu học trò cũ. Đó cũng là những điều mà phần đông người yêu bóng đá muốn bày tỏ.

Hôm qua, trên sân St James' Park, Newcastle tiếp đón Crystal Palace. Tonali có tên trong đội hình xuất phát. Khi anh bước ra sân để khởi động, hàng ngàn người hâm mộ đã vỗ tay. Trên khán đài, họ căng một banner để bày tỏ tình cảm với chàng trai 23 tuổi. Việc Tonali bị cấm thi đấu khiến Newcastle mất đi ngôi sao sáng nhất, cái tên được kỳ vọng nhiều nhất trong đội hình và thiệt hại nặng nề về mặt tài chính. Thế nhưng, vào thời điểm trận đấu với Crystal Palace đang diễn ra, không ai nghĩ đến những điều ấy. Họ hiểu rằng sẽ còn rất lâu nữa mới được chứng kiến tiền vệ người Lodi xỏ giày ra sân thi đấu (hoặc có thể là không bao giờ trong màu áo sọc đen trắng nữa). Vậy nên, những gì họ muốn thể hiện là một hình ảnh đầy nhân văn.

 - Bóng Đá

 "Cố lên Tonali!", thông điệp được người hâm mộ Newcastle gửi đến tiền vệ của mình.

Quãng thời gian bị treo giò của Tonali sẽ dài hơn của Nicolò Fagioli. Trong thời gian ấy, rất nhiều biến số có thể xảy ra. Tonali có thể sẽ không bao giờ trở lại là chính mình, hoặc sẽ mạnh mẽ hơn, trở thành người dẫn dắt tuyển Italia và CLB đến vinh quang. Bóng đá Italia từng chứng kiến không ít trường hợp như vậy. Huyền thoại Paolo Rossi từng bị cấm thi đấu đến 3 năm. Khi án phạt được rút ngắn xuống 2 năm, ông kịp thời trở lại để đưa tuyển Italia đến ngôi vô địch World Cup 1982. Bây giờ, Tonali cần nhìn vào tấm gương từ Rossi. Và tất nhiên, những tình cảm, những lời động viên sẽ giúp anh vững tin hơn trên hành trình trở lại.

Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại. Tonali còn trẻ và mắc sai lầm, nhưng phần đông người hâm mộ sẽ luôn ở bên anh. Bây giờ, hãy chờ xem anh đáp lại tình cảm chân thành ấy như thế nào.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:54 22/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục