San Antonio Spurs nhọc nhằn vượt qua Golden State Warriors

16:02 Thứ ba 07/05/2013

Phải mất đến 4 hiệp chính và 2 hiệp phụ, San Antonio Spurs mới có thể khiến Stephen Curry và Golden State Warriors chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số sát nút 129-127.

Khi trận đấu chỉ còn 1,2 giây nữa là hết giờ, cầu thủ kỳ cựu người Argentina đã có cú ném 3 điểm chuẩn xác để giúp San Antonio Spurs lật ngược thế cơ và vươn lên dẫn trước (từ 126-127 thành 129-127). Cú ném đó đồng thời cũng đã chấm dứt hy vọng của Golden State Warriors, đội bóng đã thi đấu rất nỗ lực và tưởng như đã rất gần với chiến thắng. 50 giây cuối của trận đấu cũng là 50 giây tỏa sáng của Manu Ginobili, và anh đã khiến HLV Gregg Popovich phải thốt lên những lời cực kỳ chân thành và hài hước để khen ngợi mình.

Cuộc chiến Spurs - Warriors diễn ra kịch tính ngay từ đầu. Ảnh: Internet.

"Từ chỗ muốn chuyển cậu ấy cho một đội bóng khác, giờ tôi muốn làm đồ ăn sáng cho cậu ta mỗi ngày. Đó là sự thật," HLV Popovich trả lời phỏng vấn.

Những giây cuối cùng không phải là thời điểm duy nhất mà Spurs bị đối phương dẫn trước. Họ thậm chí còn bị dẫn với một khoảng cách lớn hơn, 16 điểm, khi giờ thi đấu chính thức chỉ còn lại hơn 4 phút. Nhưng bản lĩnh đã giúp Spurs lội ngược dòng và cân bằng tỉ số thành công để đẩy trận đấu đi đến 2 hiệp phụ. Hiệp phụ thứ nhất hai đội tiếp tục bất phân thắng bại 9-9. Chỉ đến hiệp sau, pha bóng xuất thần của Ginobili mới giúp Spurs thắng 14-12.

Không ai khác ngoài Stephen Curry là người đã gây nhiều khó khăn nhất cho Spurs ở trận đấu đầy kịch tính này. Hậu vệ tài năng của Warriors đã ghi tổng cộng 44 điểm và có 11 pha kiến tạo. Bộ đôi Klay Thompson và Harrison Barnes mỗi người đóng góp 19 điểm cho Warriors.

Bên phía San Antonio, Tony Parker một lần nữa dẫn đầu danh sách ghi điểm với 28 điểm, theo sau là Danny Green với 22 điểm. Manu Ginobili lập 1 double-double với 16 điểm và 11 kiến tạo.

Chiến thắng nhọc nhằn này là một lời cảnh báo mạnh mẽ với San Antonio Spurs trong những game còn lại của loạt play-off bán kết miền Tây. Warriors cho thấy họ sẽ chiến đấu đến cùng vì mục tiêu của mình.

Kết quả thi đấu Play-off NBA ngày 07/05 (theo giờ Việt Nam)

Miami Heat 86 - 93 Chicago Bulls
San Antonio Spurs 129 - 127 Golden State Warriors

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục