"Saka mới" sẽ giúp Man Utd mạnh tay với Antony

21:14 Thứ năm 07/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnSự trưởng thành của Omari Forson có thể giúp BLĐ Man Utd sớm định đoạt tương lai của trò cưng Erik Ten Hag, Antony.

Bất chấp tuyên bố của Erik ten Hag rằng Manchester United đang chơi "nhất quán" trong thời gian gần đây, thì trên thực tế, họ không hề đạt được điều đó. Theo đó, những kết quả trên sân cỏ không phải lúc nào cũng phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân. Trong tháng 2, có thời điểm, Man Utd nhận đến hơn 100 cú sút từ đối thủ nhưng họ vẫn thắng liên tiếp.

 Forson đang được tin dùng nhiều hơn.

Điểm tích cực duy nhất mà người ta thấy được trong những vòng đã qua là sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ. Kobbie Mainoo là một ví dụ điển hình cho điều đó. Thậm chí, việc tin dùng Omari Forson trong vài vòng gần đây cũng giúp NHM Man Utd hình dung nhiều hơn về Quỷ đỏ tương lai, khi sẽ có rất nhiều tài năng trẻ được đẩy lên đội một.

Huấn luyện viên U21 của Man Utd, Tom Huddlestone, hết lời khen ngợi tiền đạo trẻ người Anh: "Cậu ấy làm tôi nhớ đến cách Bukayo Saka thi đấu. Cậu ấy chơi tốt bằng cả hai chân và có thể dứt điểm rất tốt, đặc biệt là bằng chân trái".

Số liệu thống kê của Forson cho đội trẻ mùa này cũng ủng hộ nhận định của Huddlestone, vì anh rõ ràng là một chân sút khá tín và chơi với phong thái điềm tĩnh giống như Saka.

Tại Premier League 2 (giải cho các cầu thủ lứa U), Forson chơi 4 trận và ghi được 3 bàn cùng với 1 kiến tạo. Tại EFL Trophy, anh chàng này ra sân 2 lần và ghi liền 2 bàn thắng. 

Thời gian chơi ở đội trẻ của Forson mùa này không còn nhiều bởi anh đã là thành viên của đội một Man Utd. 

Theo chuyên gia StatmanDave, Forson là cầu thủ mà Ten Hag dường như thực sự tin tưởng rằng tiền đạo 19 tuổi này là một tài năng "đặc biệt". Huấn luyện viên người Hà Lan đã để anh chơi tiền đạo ba lần ở Premier League và thậm chí cho phép anh có trận đầu tiên đá chính.

Rõ ràng là Forson còn một chặng đường dài phía trước cho đến khi anh có thể đạt đến đẳng cấp của Saka, nhưng anh đã tiến bộ hơn Antony một điểm trong mùa giải này khi có được một pha kiến tạo trong trận đấu với Wolverhampton Wanderers.

 Khoảnh khắc bùng nổ hiếm hoi của Antony tại Man Utd. 

Ở chiều ngược lại, Antony nên phải lo lắng cho tương lai của mình. Anh được đem về Old Trafford nhờ mối quan hệ trước kia với Ten Hag. Nhưng chính Ten Hag giờ đây cũng mất niềm tin vào cậu học trò. 

Lần cuối cùng Antony đá đủ 90 phút là gần 4 tháng trước và kể từ đầu mùa giải, cựu cầu thủ Ajax mới chỉ ghi được 1 bàn + 1 kiến tạo. Thành tích đó có được khi Man Utd đối đầu với New Port, một đội bóng bán chuyên ở FA Cup. 

Trong thời gian qua, đã có những thông tin cho rằng BLĐ Man Utd đã mất niềm tin với Antony và sẵn sàng để anh ra đi nếu có một đề nghị hợp lý. Một cuộc chia ly là tất yếu vào mùa hè. Antony cần đến một môi trường bóng đá phù hợp hơn. Trong khi đó, Man Utd cần không gian để phát triển các cầu thủ trẻ.

Ngọa Long | 20:44 07/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục