Saigon Heat thắng kịch tính nhà vô địch Đông Nam Á

23:02 Thứ sáu 29/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ngày 29/1, Saigon Heat đã có trận thắng nghẹt thở với tỷ số 94-90 trước nhà ĐKVĐ ABL 2014, Hi-Tech Bangkok City (Thái Lan) tại nhà thi đấu CIS.

Trận đấu sân nhà cuối cùng của năm Ất Mùi và cũng là trận đấu áp chót trên sân nhà của Saigon Heat tại ABL 2015-2016 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính ngay từ những phút đầu tiên. Ngôi sao gốc Việt Nguyễn Tuấn Tú giúp Saigon Heat có được khởi đầu như mơ khi ghi cả 9 điểm đầu tiên. 

Dù sau đó nhà Bangkok vượt lên dẫn 21-20 ở hiệp một, song “cơn mưa 3 điểm” từ các tay ném Việt Arnold và Moses Morgan đã đưa Saigon Heat trở lại và vượt lên dẫn trước 39-37 trong thế trận vô cùng gay cấn. Saigon Heat thi đấu sòng phẳng với HiTech Bangkok City trong nửa đầu trận đấu với tỷ số sít sao 47-44.

Saigon Heat thắng kịch tính nhà đương kim vô địch.

Nếu như trong nửa đầu trận đấu không thể hiện nhiều, Lenny Daniel thực sự bùng nổ từ hiệp ba với liên tục những pha úp rổ ngoạn mục và những pha chắn bóng trên đầu đối thủ. 21 điểm và 5 pha chắn bóng thành công của Lenny đã giúp Saigon Heat vượt lên dẫn trước nhà ĐKVĐ với tỷ số 72-64 sau hiệp ba và 77-66 vào đầu hiệp bốn.

Bản lĩnh của nhà ĐKVĐ đã giúp HiTech Bangkok City san bằng tỷ số ở những phút cuối để đưa hai đội vào hiệp phụ với tỷ số 79-79. Khó khăn lại một lần nữa thử thách đội chủ nhà khi lần lượt 2 trụ cột là Paul Williams và tay ném tốt nhất Lenny Daniel phải rời sân sau khi phạm đủ 5 lỗi đồng đội.

Trong thế trận thiếu vắng trụ cột và để đối phương vượt lên dẫn tới 5 điểm, tay ném 3 điểm xuất sắc nhất của Saigon Heat đã “lên tiếng”. Moses Morgan - người hùng của Saigon Heat trong trận đấu này, đã “lạnh lùng” thực hiện liên tiếp 3 cú ném 3 điểm chuẩn xác để “kết liễu” nhà ĐKVĐ với tỷ số chung cuộc 94-90.

Chiến thắng trong hiệp phụ trước nhà ĐKVĐ đã ghi dấu trận đấu hay nhất của Saigon Heat tại ABL mùa giải năm nay, và là món quà không thể tuyệt vời hơn dành cho những CĐV cuồng nhiệt tại nhà thi đấu CIS. Tuy nhiên, thầy trò HLV Anthony Garbelotto sẽ chỉ có màn ăn mừng ngắn ngủi khi phải lập tức di chuyển tới Singapore ngay ngày hôm sau (30/1) để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với Singapore Slingers.

Đ.N | 23:00 29/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục