Saigon Heat 57-61 Hitech Bangkok City: Rơi "vàng" trong gang tấc

00:19 Thứ sáu 29/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngày 28/8, Saigon Heat đã để thua đầy tiếc nuối với tỉ số 57-61 trước Hitech Bangkok City tại nhà thi đấu Thai Japanese Assoc Gym (Thái Lan) ở lượt đấu thứ 9, giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2014.

Trước một đối thủ được đánh giá rất cao là đội đang dẫn đầu bảng Hitech Bangkok City, Saigon Heat đã thi đấu cực kỳ khởi sắc và tạo nên thế rượt đuổi cực kỳ kịch tính. Ở cuộc đối đầu lần này, Việt Arnold có màn trình diễn đầy ấn tượng với tổng cộng 22 điểm, thực hiện thành công 4/5 cú ném ăn 3 điểm. Song chừng đó là chưa đủ giúp đại diện Việt Nam tránh khỏi trận thua thứ 5 với tỉ số sít sao 57-61.

Quay trở lại với diễn biến chính của trận đấu, trong khi Charles và Thomas vẫn là 2 con "át chủ bài" của Hitech Bangkok City, thì phía Saigon Heat những đường chuyền như dọn cỗ của Việt Arnold đã giúp CLB Việt Nam có được thế trận cân bằng. Kết thúc hiệp 1, Hitech Bangkok City với sự chính xác trong cú ném quyết định của Jerick Canada đã vượt lên dẫn trước với cách biệt 1 điểm (15-14) sau khi bị Saigon Heat dẫn 14-13.

Kết thúc hiệp 2, khoảng cách được tạo ra cũng chỉ là 2 điểm (30-28) nghiêng về phía Hitech Bangkok City. Trong đó, Chris Charles và Piyapong Piroon vẫn là những mũi ghi điểm chủ lực của đội bóng Thái Lan.

Saigon Heat (áo đỏ) thua đầy tiếc nuối trước đại diện Thái Lan.

Không tạo được sự khác biệt khi trận đấu đã đi được nửa đường, HLV Jason phía Saigon Heat buộc phải thay đổi chiến thuật khi đưa cựu banh thủ NBA - Justin Williams lùi về tập trung ở tuyến phòng ngự. Ngay lập tức những sự điều chỉnh mang lại hiệu quả khi Justin thực hiện thành công 13 pha tranh bóng bật bảng bên phần sân nhà. Cùng với đó, sự tỏa sáng kịp thời của Froilan Baguion và Việt Arnold đã giúp đội bóng Việt Nam có cơ hội bứt lên.

Ở phút thứ 8 của hiệp 3, Froilan Baguion thực hiện thành công cú ném 3 điểm để lần đầu tiên đưa Saigon Heat vươn lên dẫn trước với tỉ số 31 -30. Kết thúc hiệp 3, Saigon Heat duy trì lợi thế dẫn trước 42-40 và thắp lên cơ hội tìm kiếm chiến thắng thứ 5 tại giải.

Tiếp tục chơi bùng nổ ở hiệp cuối, những cú ném thành công của Việt Arnold có lúc đưa Saigon Heat dẫn 50-45 rồi 57-54. Dù vậy, Hitech Bangkok City đã chứng tỏ tại sao họ được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch.

BXH sau trận đấu diễn ra đêm 28/8.

Bước ngoặt xảy đến khi tỉ số đang là 57-56 nghiêng về Saigon Heat. Sau giờ hội ý, Jerick Canada phía Hitech Bangkok City thực hiện thành công cú ném 3 điểm để đưa đại diện Thái Lan vươn lên dẫn ngược 59 – 57.

Sau đó, Froilan Baguion bị cướp bóng, không còn cách nào khác Dustin Scott của Saigon Heat buộc phải phạm lỗi và đội bóng Thái Lan được hưởng 2 quả ném phạt. Không mắc một sai lầm nào, Jerick Canada thực hiện thành công hai quả ném phạt quyết định, qua đó giúp Hitech Bangkok City giành chiến thắng sát nút trong những giây cuối cùng với tỉ số 61 – 57.

Với việc đánh rơi chiến thắng trước Hitech Bangkok City, vị trí của hai đội vẫn không thay đổi trên Bảng xếp hạng của ABL 2014. Hiện Saigon Heat xếp thứ 4 trong khi Hitech Bangkok City vẫn xếp đầu bảng với 7 trận bất bại. 

Sau một loạt 3 trận đi liên tiếp trên sân khách, Saigon Heat sẽ trở về để chuẩn bị cho loạt đấu thứ 10 sẽ diễn ra trên sân nhà CIS gặp đội Laskar Dreya vào lúc 18h00 ngày 30/08 tới.

Danh sách các banh thủ ghi nhiều điểm nhất trận:

Saigon Heat: Arnold - 22, Scott - 10, Avenido - 10, Baguion - 9, Williams 6.

Hi-Tech Bangkok City: Canada - 17, Charles - 16, Dasom - 7, Montien - 5, Piroon - 5, Jaisanuk - 3, Thomas - 3, Lakhan - 3, Ghogar - 2.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục