Sài Gòn Xuân Thành: Đá xong là… bán?!

08:19 Thứ bảy 04/08/2012

Một nguồn tin của chúng tôi khẳng định, nếu không có thay đổi bất ngờ vào giờ chót, lãnh đạo SG.XT gần như đã đạt được những thỏa thuận ban đầu về việc chuyển nhượng 40% quyền sở hữu đội bóng này đối tác khác. Điều đó đáng bàn hơn nhiều so với việc có hay không “gánh xiếc” SG.XT một lần nữa chuyển hộ khẩu và thứ hạng tốt nhất mà thầy trò HLV kiêm nhà môi giới Trần Tiến Đại đạt được ở mùa giải này, cũng chỉ để tô hồng đôi má mà thôi.

Trong khi đội chủ sân Thống Nhất, SG.XT, vẫn còn nuôi tham vọng vô địch, thì đối thủ của họ ở trận đấu này, V.NB, cũng cần tích lũy thêm điểm số để đảm bảo một vị trí trong tốp 5 đội dẫn đầu.

Đi trước thời đại…

Kể từ những bước tiếp cận đầu tiên: mua đứt, bán đoạn và nhập khẩu (cả cầu thủ, đến đội bóng), lãnh đạo SG.XT (cùng thuộc cấp) luôn chứng tỏ, họ là những người đi tiên phong và rất giỏi trong việc đạt được mục đích. Lịch sử đội bóng non trẻ này có xuất xứ từ đội hạng Nhì Hà Tĩnh, cho đến khi mua lại suất hạng Nhất của Hòa Phát V&V, nhập khẩu vào Sài Gòn và rồi được biết đến như một thế lực thực sự ở V-League như bây giờ. Lộ trình của họ đi theo hình chữ “chi”.

Vung tiền sắm sao, SG.XT là tập hợp của cả dải thiên hà và luôn có quyền tung vào sân 6 – 7 cái tên gốc gác nước ngoài trong đội hình xuất phát. Cùng với những thay đổi đến chóng mặt ở hậu trường, với năm lần bảy lượt đổi chủ và chuyển phiên hiệu, SG.XT bị xem là gánh xiếc rong. Người hâm mộ bóng đá TP.HCM cho đến lúc này vẫn chưa chịu thừa nhận SG.XT như một phần của bóng đá Sài thành, cũng vì lý do này. Nhưng ngay cả điều đó cũng không quan trọng.

Nhiều khả năng trong thời gian tới, SG.XT sẽ lại được chuyển đổi phiên hiệu thêm một lần nữa. Ảnh: V.S.I

Phải, bản thân ông chủ thực sự của SG.XT, Chủ tịch CLB Nguyễn Đức Thụy, cũng khẳng định, Tập đoàn Xuân Thành (với những hạng mục đầu tư chính là Bảo hiểm, Xi măng và Chứng khoán…) chưa có ý định khai thác thị trường rộng lớn TP.HCM, nói gì đến tương lai đội bóng. Ông Thụy thích thì ông Thụy chơi, còn không thích thì bán. “Giờ tôi mê golf hơn bóng đá rồi”, chưa ai quên phát biểu của ông chủ trẻ tuổi này.

Và nghi ngại tiềm ẩn

Có ít nhất 2 khả năng khiến các ông chủ SG.XT rao bán, chia sẻ quyền sở hữu với đối tác nước ngoài. Đầu tiên là ông Thụy không còn đủ năng lực tài chính để nuôi đội bóng nữa (suy luận này là rất hợp logic, xét diễn tiến tình hình tài chính của SG.XT thời gian gần đây, với việc chậm lương thưởng và tinh giản biên chế…).

Khả năng thứ 2 là đối tác nào đó nhắm được cơ hội làm ăn thuận lợi với SG.XT nên quyết định bắt tay vào thương vụ này. Mục tiêu đầu tiên và chính yếu của vụ làm ăn này, nếu nó trở thành hiện thực, có lẽ không phải là bóng đá, bởi trong bối cảnh nền kinh tế đang khó khăn như hiện tại, có nhiều doanh nghiệp muốn “nhả” bóng đá ra mà chưa được thì ít có khả năng lại xuất hiện một vài nhà Mạnh Thường Quân có nhiều tiền đến độ phải dùng bóng đá để giải ngân phần nào.

Cũng theo nguồn tin của chúng tôi, đối tác đang muốn mua lại quyền sở hữu SG.XT hoạt động trong một lĩnh vực kinh doanh khá nhạy cảm mà chúng tôi chưa tiện nêu tên ở đây, nhưng nếu vụ giao kết làm ăn này trở thành hiện thực thì bóng đá VN vốn dĩ đã phức tạp sẽ càng phức tạp, thậm chí là có nguy cơ nảy sinh thêm nhiều rủi ro. Lúc ấy hẳn là VFF và VPF sẽ có rất nhiều việc phải làm, nhưng giờ khi mọi chuyện còn chưa chính thức thì chưa thể khẳng định được bất cứ điều gì, ngoại trừ việc SG.XT muốn từ bỏ bóng đá là chuyện có thật 100%.

Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục