Russell Westbrook và mối thâm thù đại hận với Joel Embiid

23:21 Thứ ba 22/01/2019

TinTheThao.com.vnRussell Westbrook không ưa Joel Embiid và Joel Embiid cũng chẳng thích gì Russell Westbrook.

Hơn 2 mùa giải qua, Russell Westbrook và Joel Embiid luôn là tâm điểm của sự chú ý khi mà Oklahoma City Thunder đối đầu với Philadelphia 76ers.

Những mâu thuẫn giữa Russell Westbrook và Joel Embiid đã lớn tới mức biến thành mối thâm thù đại hận.

Trận đấu gần nhất giữa Oklahoma City Thunder và Philadelphia 76ers vào Chủ Nhật (20/01) chỉ góp phần khiến cho mọi thứ trở rõ ràng hơn bao giờ hết.

Oklahoma City Thunder không chỉ đánh bại Phialdelphia 76ers với tỷ số 117-115 ngay tại nhà thi đấu Wells Fargo Center, mà Russell Westbrook còn được dịp ghét cay ghét đắng Joel Embiid - người đã phạm lỗi thô thiển với Russell Westbrook khi trận đấu còn 1 phút 46 giây.

"Tôi không nghĩ anh ta vô ý rơi trúng mình", Russell Westbrook hoài nghi. "Gã đó đã có thêm một chút tác động. Nhưng thôi không sao".

i

 Ở đâu có Joel Embiid và Russell Westbrook, ở đó có tranh chấp.

Sau đó, khi phóng viên hỏi rằng liệu Russell Westbrook và Joel Embiid có thù hằn gì nhau không, thì câu trả lời được đưa ra rằng: "F--- no!". Và khi được yêu cầu giải thích thêm, Russell Westbrook bực tức nói thêm: "Về nhà đi chú em".

Pha va chạm của Joel Embiid với Russell Westbrook đã trở thành chủ đề được bàn tán ngay sau trận đấu. Có 2 luồng ý kiến về pha bóng này khi một số thì cho rằng Joel Embiid đã cố tính đè lên người Russell Westbrook, tron khi số còn lại thì không cho rằng như thế.

Ban đầu Russell Westbrook tỏ vẻ đau đớn sau pha bóng đó. Nhưng khi được các đồng đội đến đỡ dậy, Russell Westbrook ngay lập tức bật dậy để cố gắng tiếp cận Joel Embiid. Nhưng rất may rằng mọi chuyện đã không đi quá xa hơn khi trận đấu vẫn tiếp tục.

GettyImages-1085388196

 Joel Embiid nói rằng không cố ý phạm lỗi với Russell Westbrook trong pha bóng này.

"Tôi nghĩ rằng tôi đang chạy theo quả bóng và tôi nghĩ anh ấy đã mất kiểm soát bóng, rồi tôi đã ở trên không", Joel Embiid cố giải thích về pha bóng của mình. "Tôi không biết tại sao anh ta lại nổi khùng. Tôi không biết...nhưng anh ta luôn đầy cảm xúc".

Khi biết rằng Russell Westbrook tố mình đã cố tình phạm lỗi, Joel Embiid nói: "Tôi không phải giải thích về bản thân. Nhưng tôi đang ở trên không để cố blocks (chặn bóng). Tôi gần như ngã đè lên anh ta và thậm chí ngã qua trước mặt anh ta. Vì vậy tôi chẳng hiểu anh ta nói cái quái gì".

Thực tế thì Russell Westbrook và Joel Embiid bằng mặt nhưng không bằng lòng với nhau kể từ mùa giải trước. Trong trận đấu đó, trung phong Steven Adams bị truất quyền thi đấu, Joel Embiid đã vẫy tay châm chọc. Sau khi trận đấu kết thúc, tận dụng việc Oklahoma City Thunder thắng trận, Russell Westbrook đã hô to "Joel" nhiều lần và vẫy tay với Embiid.

usa_today_10480647.0

 Russell Westbrook luôn gây hấn với Joel Embiid trong quá khứ.

"Anh ta bảo tôi về nhà đi", Joel Embiid nói về tình huống đó. "Đây đang là nhà tôi, tôi không phải đi đâu cả, nên tôi đoán anh ta nên về nhà mình. Họ đã thắng trận. Tôi đã cho họ rất nhiều cơ hội, họ đã tận dụng".

Russell Westbrook thì nói rằng: "Tôi bảo gã đó về nhà. Gã đó đã châm chọc Steven Adams bằng cách vẫy tay với đám đông, điều đó là không cần thiết. Bây giờ gã đó mới là kẻ phải về nhà".

Sau đó 2 đội lại gặp nhau một lần nữa ở Oklahoma, Thunder tiếp tục là đội giành chiến thắng. Dĩ nhiên Russell Westbrook không quên chọc khoáy Joel Embiid. Russell Westbrook đã nhìn chằm vào cả Ben Simmons và Joel Embiid với thái độ thách thức trước khi thời gian kết thúc.

Tuy nhiên có lẽ điều thất vọng nhất với Joel Embiid là thành tích thi đấu khá tệ của Philadelphia 76ers trước Oklahoma City Thunder.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 23:21 22/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục