Ruben Dias rất xuất sắc, nhưng Van Dijk vẫn xếp trên một bậc

14:37 Thứ ba 11/05/2021

Tân binh của Man City ở mùa giải năm nay đang được so sánh với Virgil van Dijk.

 - Bóng Đá

 Tác động mà Ruben Dias đem lại cho Man City được so sánh với trường hợp của Virgil van Dijk, khi trung vệ người Hà Lan đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt hàng phòng ngự của The Kop.

 - Bóng Đá

Dias đã đóng một vai trò quan trọng giúp Man City giữ sạch lưới 14 trận trong 29 lần ra sân. Chính vì vậy truyền thông xứ sở sương mù đã đặt ra sự so sánh giữa hai cầu thủ, ai mới là cái tên xuất sắc hơn ở vị trí trung vệ.

 - Bóng Đá

Đầu tiên, Van Dijk không chỉ tăng cường chất thép cho hàng phòng thủ, mà anh còn đóng góp rất nhiều cho mặt trận tấn công. Cựu sao Southampton đã có 10 bàn thắng tại Premier League và 2 bàn tại Champions League kể từ khi cập bến Anfield. Ở mùa giải năm nay dù chỉ mới ra sân 5 trận tại giải Ngoại hạng, Van Dijk vẫn kịp bỏ túi 1 pha lập công. 

 - Bóng Đá

Trong khi đó Dias chỉ mới có 1 bàn cho Man City mùa này, sau 47 trận ra sân trên mọi đấu trường. 

 - Bóng Đá

Van Dijk còn là nơi phát động tấn công cực kỳ nguy hiểm từ tuyến sau. Những đường chuyền vượt tuyến đạt độ chính xác cao của trung vệ người Hà Lan mở ra cơ hội cho những ngôi sao đầy tốc độ ở phía trên như Sadio Mane hay Mohamed Salah. 

 - Bóng Đá

Dias đã tung ra 2.496 tại Premier League cho đến thời điểm này, nhưng gần như tất cả chỉ là các đường chuyền ngắn bởi HLV Pep Guardiola không yêu cầu các trung vệ phát động tấn công bằng cách chuyền dài.

 - Bóng Đá

Khả năng một chọi một của Van Dijk cũng được đánh giá cao hơn, khi trung vệ 29 tuổi thường tự mình "giải quyết" tiền đạo đối thủ. 

 - Bóng Đá

 Khả năng 1vs1 của Dias cũng được đánh giá cao, nhưng chưa đạt đến tầm của Van Dijk. Trung vệ người Bồ Đào Nha vẫn cần sự hỗ trợ từ các đồng đội khi đối đầu với Kylian Mbappe.

 - Bóng Đá

Tất nhiên mọi sự so sánh chỉ mang tính tương đối. Người hâm mộ đang chờ đợi Van Dijk sẽ hoàn toàn bình phục vào mùa giải tới. 

 - Bóng Đá

Khi đó giữa Ruben Dias vs Van Dijk ai xuất sắc hơn, chúng ta sẽ có câu trả lời. 

Van Dijk trong quá trình hồi phục 

 
Endo | 13:39 11/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục