"Rớt đài" Champions League, Arsenal mất tiền tấn

10:10 Thứ sáu 05/05/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTờ Telegraph tiết lộ, Arsenal sẽ thiệt hại nặng nề không chỉ về mặt danh tiếng mà còn cả tài chính nếu không được dự Champions League mùa giải sau.

Giới tài chính thể thao ước tính, Arsenal sẽ thiệt hại khoảng 45 triệu bảng (doanh thu) nếu không được dự Champions League mùa sau. Đây cũng chính là số tiền mà Pháo thủ được nhận khi có được vị trí "đẹp" trong top 4 EPL mùa trước. Con số này bao gồm 22.3 triệu euro khi vào đến vòng 16 đội, cùng với đó là 31.1 triệu euro tiền bản quyền truyền hình.

 - Bóng Đá

 Arsenal đứng trước nguy cơ vắng mặt khỏi Champions League.

Mùa này, Arsenal chỉ mới thu được khoảng 25.7 triệu euro khi góp mặt tại vòng 16 đội. Trong khi đó, số tiền bản quyền truyền hình vẫn chưa được công bố.

Rõ ràng, điều này sẽ ảnh hưởng hết sức nghiêm trọng đến một CLB luôn chú trọng đến yếu tố tài chính như Arsenal. Đội chủ sân Emirates còn 5 trận để nỗ lực tại Ngoại hạng Anh dù khoảng cách với top 4 hiện tại là 6 điểm - một khoảng cách mênh mông không dễ lấp đầy!

HLV Arsene Wenger đã có công giúp Arsenal góp mặt tại Champions League trong 19 năm liên tiếp. Tuy nhiên tình thế hiện tại đang chống lại chiến lược gia người Pháp, và rất có thể đây sẽ là lần đầu tiên sau 19 năm, Arsenal vắng mặt ở đấu trường danh giá nhất châu lục. Thậm chí, bản thân Wenger cũng chưa đảm bảo về tương lai trước thái độ tẩy chay của đông đảo CĐV Pháo thủ, nên cũng khó nói đến điều gì lâu dài hay to tát hơn.

Cuối tuần này, Arsenal sẽ có cuộc đối đầu với Manchester United vào ngày Chủ nhật. Nếu giành thắng lợi, đoàn quân của Wenger sẽ thu ngắn cách biệt với chính Quỷ đỏ trên BXH và còn trong tay 1 trận chưa đấu. Tuy nhiên, sự bạc nhược của hầu hết các cầu thủ trong trận thua Tottenham tuần trước là chỉ dấu cho thấy một kết quả khả quan trước MU có thể  là thứ xa xỉ với thầy trò Wenger vào lúc này.

Và đương nhiên là nếu thua tiếp thì họ sẽ mất 45 triệu bảng, và có thể mất thêm nhiều thứ khác nữa!

Xem lại trận hoà 1-1 của hai đội ở lượt đi:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 09:45 05/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục