Ronaldo vẫn là “đầu tàu” của Real Madrid tại Champions League

12:18 Thứ năm 18/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ngay cả khi không còn duy trì được sự ổn định giống như vài năm trước thì Cristiano Ronaldo vẫn là nhân tố quan trọng nhất trong chiến dịch Champions League của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Ronaldo giúp Real Madrid khai thông bế tắc trước AS Roma tại vòng 1/8 Champions League. Ảnh: Internet.

Sự căng thẳng trong mối quan hệ với HLV Rafa Benitez chính là một phần nguyên nhân khiến CR7 thi đấu thiếu hiệu quả ở giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay. Dưới thời Zidane, vị chiến lược gia trẻ người Pháp thừa hiểu rằng, trước khi muốn đưa Real Madrid vươn đến những thành công, điều đầu tiên mà ông cần phải làm chính là nhiệm vụ “thu phục” Ronaldo. Rạng sáng nay, trong một ngày mà hàng công bên phía Los Blancos tưởng chừng như đã hoàn toàn bất lực trước cái tên AS Roma, thì tiền đạo người Bồ đã kịp thời lên tiếng để giúp cho đội bóng Hoàng gia giành chiến thắng trên đất Ý.

Phút 56, nhận đường chuyền từ Marcelo, ngôi sao 31 tuổi đi bóng tốc độ trước khi thực hiện pha xử lý kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Florenzi bên phía đối phương đồng thời tung ra cú dứt điểm chân phải vô cùng hiểm hóc, không cho thủ thành Szczesny bất cứ cơ hội nào cản phá. Thắng lợi chung cuộc 2-0 trước Roma cũng mang đến những lợi thế đáng kể cho thầy trò Zizou trước thềm trận lượt về chuẩn bị diễn ra trên sân Bernabeu sau đây hai tuần. Bây giờ, thì người Madrid có thể bắt đầu nghĩ về vòng tứ kết, nơi mà Ronaldo vẫn chính là niềm hy vọng số một của Los Blancos.

Cần phải nhấn mạnh rằng, đây đã là pha lập công thứ 12 của CR7 tại Champions League 2015/2016. Ở vòng bảng, chân sút người Bồ Đào Nha từng phá kỷ lục ghi bàn với tổng cộng 11 pha lập công chỉ sau 6 trận. Với bàn thắng vào lưới Roma đêm qua, cựu ngôi sao Man United cũng kéo dài thêm kỷ lục ghi bàn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu lên con số… 89, nhiều hơn kình địch Lionel Messi 9 bàn. Thời điểm hiện tại, Ronaldo cũng đang nắm giữ danh hiệu cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải Champions League (17 bàn, mùa 2013/2014).

Ronaldo chính là đầu tàu của Real Madrid tại Champions League. Ảnh: Internet.

Công bằng mà nói thì Ronaldo đang ngày càng bị ảnh hưởng bởi những gánh nặng tuổi tác. Khi mà nền tảng thể lực suy giảm không còn cho phép ngôi sao 31 tuổi được thoải mái thực hiện những tình huống bứt phá ngoạn mục giống như trong quá khứ, đồng nghĩa rằng các bàn thắng cũng dần dần trở nên khó khăn hơn đối với CR7. Mặc dù vậy, mỗi khi bước ra sân chơi Champions League, lại là một hình ảnh Ronaldo quyết tâm hơn rất nhiều. Kể từ đầu mùa đến giờ, tiền đạo người Bồ mới chỉ ghi được 21 bàn ở La Liga (kém Luis Suarez, 24 bàn). Tuy nhiên, trên đấu trường châu lục, anh vẫn là số một.

Đặt giả thiết rằng Real Madrid có thể bỏ lỡ cuộc đua cạnh tranh ngai vàng La Liga mùa này vào tay hai đối thủ Barca và Atletico. Thế nhưng, nếu đội bóng chủ sân Bernabeu thi đấu thăng hoa ở Champions League, một kịch bản hoàn toàn có khả năng trở thành hiện thực, thì đây vẫn sẽ là một mùa bóng mỹ mãn dành cho thầy trò HLV Zidane. Trên thực tế, khi mà Cristiano Ronaldo vẫn có thừa khao khát của một “kẻ đi săn những kỷ lục”, Los Blancos đủ sức viết nên bất kỳ câu chuyện cổ tích nào.

Bạch Dương | 11:00 18/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục