Ronaldo và hàng loạt cựu danh thủ Premier League đang thi đấu ra sao tại Ả Rập?

13:53 Thứ sáu 19/01/2024

TinTheThao.com.vnNhìn vào Jordan Henderson, không phải cựu cầu thủ Premier League nào cũng có thể tỏa sáng tại Saudi Pro League. Cristiano Ronaldo có lẽ là ngôi sao nổi bật nhất bùng nổ ở Ả Rập.

Cristiano Ronaldo

Trong khi một số ngôi sao hàng đầu phải vật lộn để thích nghi với môi trường mới thì Cristiano Ronaldo lại không gặp phải những vấn đề đó. CR7 đã là một cỗ máy ghi bàn kể từ khi chuyển đến Al-Nassr.

Trong 50 trận đầu tiên cho Al Nassr, Ronaldo đã ghi được 44 bàn thắng và thực hiện 13 đường kiến tạo. Tuy nhiên, với tất cả sự xuất sắc của cá nhân anh, Al Nassr vẫn không vô địch Saudi Pro League mùa trước và hiện tại họ kém CLB đứng đầu bảng Al Hilal bảy điểm trong mùa giải 2023/24.

Former Premier League stars currently in Saudi Arabia & how they’re fa - Bóng Đá

 Ronaldo chơi tưng bừng tại Al Nassr.

Sadio Mane

Cựu cầu thủ Liverpool chủ yếu hỗ trợ cho Ronaldo tại Al Nassr, nhưng anh vẫn đóng góp dấu giày vào 18 bàn thắng trên mọi đấu trường. Mane chơi ở cánh trái và xây dựng được mối quan hệ ăn ý với tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Alex Telles

Sau khi thất bại ở Old Trafford, Alex Telles có lẽ đã đưa ra quyết định đúng đắn khi ra đi vào mùa hè. Kể từ khi gia nhập Al-Nassr, anh đã có 5 tình huống đóng góp bàn thắng.

David Ospina

Không giống như phần lớn các cựu ngôi sao Premier League chỉ chuyển đến Ả Rập Saudi vào mùa hè, Ospina đã chơi cho Al Nassr từ năm 2022.

Thủ môn người Colombia không thi đấu nhiều trong thời gian gần đây vì anh phải ngồi ngoài trong phần lớn năm 2023 vì chấn thương khuỷu tay.

Roberto Firmino

Cầu thủ người Brazil bắt đầu cuộc sống ở Al Ahli với cú hat-trick trong trận ra mắt trước Al Hazem. Tuy nhiên, mọi thứ đã chậm lại kể từ đó và hiện anh đã không thể ghi bàn trong 16 trận gần đây nhất.

Giống Jordan Henderson, Firmino muốn đào tẩu khỏi Ả Rập và được cho là sẽ ra đi vào tháng 1.

Riyad Mahrez

Chỉ có 4 cầu thủ đóng góp nhiều bàn thắng hơn Mahrez ở Saudi Pro League mùa này. Cầu thủ chạy cánh người Algeria không gặp bất kỳ vấn đề gì trong việc thích nghi với môi trường mới.

Former Premier League stars currently in Saudi Arabia & how they’re fa - Bóng Đá

 Mahrez thích nghi tốt ở môi trường mới.

Aleksandar Mitrovic

Fulham đã kiếm được 50 triệu bảng từ việc bán Mitrovic và tiền đạo người Serbia đã san bằng Saudi Pro League.

Sát thủ thuộc Al Hilal đã ghi được 25 bàn thắng trên mọi đấu trường. Đóng góp của anh giúp CLB chủ quản sáng cửa vô địch Saudi Pro League.

Edouard Mendy

Edouard Mendy đã làm rất tốt kể từ khi ký hợp đồng 3 năm với Al-Ahli. Thủ môn này đã giữ sạch lưới 11 trận sau 19 lần ra sân ở giải đấu. Kỷ lục này chỉ vừa bị Yassine Bounou của Al-Hilal vượt qua.

Allan Saint-Maximin

Cầu thủ chạy cánh người Pháp là nguồn sáng tạo chính của Al-Ahli với 8 pha kiến tạo trong 18 trận đầu tiên. 

Ruben Neves

Neves gây bất ngờ vì chuyển đến Al-Hilal trong những năm đỉnh cao của sự nghiệp. Cầu thủ 26 tuổi này đã gây được tiếng vang lớn ở Ả Rập Saudi khi trở thành trụ cột của đội bóng.

Neves dường như đang hạnh phúc để ở lại Ả Rập Saudi trong tương lai gần.

N'Golo Kante

Những năm tháng đỉnh cao của Kante giờ đã trôi qua và tiền vệ người Pháp hiện khoác áo Al Ittihad, đội đã thi đấu kém cỏi trong mùa giải này. Al Ittiahad đang đứng thứ bảy tại giải VĐQG và họ cần trụ cột như Kante để xoay chuyển tình hình.

Fabinho

Tương tự như vậy, Fabinho là một phần của đội bóng Al Ittihad thể hiện phong độ thất vọng ở mùa giải này. Với việc CLB Ả Rập đã chi 40 triệu bảng cho tiền vệ người Brazil, họ sẽ hy vọng anh tạo ra tác động lớn hơn trong nửa sau của mùa giải.

Aymeric Laporte

Rời Manchester City, Laporte đã chuyển sang Al-Nassr vào mùa hè. Hậu vệ người Tây Ban Nha thi đấu tốt trong môi trường mới và cũng ghi được một vài bàn thắng.

Kalidou Koulibaly

Former Premier League stars currently in Saudi Arabia & how they’re fa - Bóng Đá

 Koulibaly là thủ lĩnh hàng thủ của Al Hilal.

Khoảng thời gian của Koulibaly ở Premier League không khác gì một thảm họa, nhưng hậu vệ người Senegal đã tìm lại phong độ tốt nhất của mình ở Trung Đông.

Với cựu hậu vệ Chelsea dẫn dắt tuyến sau, Al Hilal tự hào có thành tích phòng ngự tốt nhất giải đấu khi chỉ để thủng lưới 9 bàn sau 19 trận.

Georginio Wijnaldum

Al-Ettifaq đã sa sút đáng kể trong thời gian gần đây, nhưng nhìn chung, Wijnaldum là một trong những cầu thủ thi đấu hiệu quả. Cựu ngôi sao của Liverpool và Newcastle đã đóng góp 7 bàn thắng, một kết quả không tệ.

Lữ Phong | 13:23 19/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục