Ronaldo ghi bàn đấy, nhưng cũng chỉ là 100 triệu vứt đi mà thôi

22:35 Thứ năm 11/04/2019

TinTheThao.com.vnChẳng phải ai khác, chính CR7 như thường lệ lại là người hùng của nhà đương kim vô địch Serie A.

Cristiano Ronaldo, sau trận đấu vừa qua tại Amsterdam Arena, siêu sao người Bồ Đào Nha như thường lệ đã lại tỏa sáng và được các cổ động viên trên thế giới ca tụng hết lời. Sự xuất sắc của cựu tiền đạo Real Madrid hiển nhiên là điều không cần bàn cãi khi mà những con số thống kê xuyên suốt sự nghiệp của anh đã là minh chứng xác đáng nhất. Dẫu vậy, người ta hoàn toàn có lý do để tin rằng sau tất cả, 100 triệu Euro mà nhà Agnelli bỏ ra cuối cùng cũng chỉ đổi về con số 0 tròn trĩnh mà thôi.

Tại sao lại nói như vậy? Đơn giản là bởi Juventus lúc này ngoài Ronaldo thì chẳng còn gì cả. Tỉ số 1-1 rõ ràng không phản ánh đúng với những gì đã diễn ra trong suốt 90 phút của trận đấu vừa qua, và nếu những đôi chân bên phía đội chủ nhà chắt chiu hơn những cơ hội mình có được, đặc biệt là Hakim Ziyech thì có thể sẽ có một cặp đấu được định đoạt sớm trong khuôn khổ vòng tứ kết Champions League.

Ronaldo tỏa sáng đấy, nhưng cũng chỉ là 100 triệu vứt đi mà thôi - Bóng Đá

Ajax đã chơi một trận đấu hoàn toàn trên chân so với Juventus.

Nhìn vào những con số thống kê, có thể dễ dàng nhận ra Ajax đã đá hoàn toàn trên chân Juventus. Ajax cầm bóng 61%, tung ra 19 pha dứt điểm trong đó có 6 lần khiến Wojciech Szczesny phải làm việc. Trong khi ở chiều ngược lại Juventus làm được gì? Kiểm soát bóng 39%, tỉ lệ chuyền bóng thành công 75%, tung ra 7 pha dứt điểm và chỉ trúng khung thành một lần duy nhất. Có thể ai đó sẽ nói điều này cho thấy được bản lĩnh của một ông lớn thực thụ. Điều này sai hoàn toàn, đẳng cấp ở đây là có, nhưng là đẳng cấp của Cristiano Ronaldo, không phải của Juventus.

Chứng kiến cái cách Frenkie de Jong thi đấu, ai cũng hiểu những lời khen mà Max Allegri đã gửi đến bom tấn của Barcelona chẳng đơn thuần chỉ là những lời xã giao. Hai hành lang biên, David Neres cùng Hakim Ziyech hoạt động không biết mệt mỏi như thể những cỗ máy vậy. Những đợt lên bóng tốc độ từ bộ đôi này cũng chính là chìa khóa giúp cho đại diện Hà Lan có được thế trận lấn lướt trước Lão Bà. Nhìn lại nhà đương kim vô địch Serie A, họ có gì ngoài Ronaldo? Chẳng gì cả.

Ronaldo tỏa sáng đấy, nhưng cũng chỉ là 100 triệu vứt đi mà thôi - Bóng Đá

Muốn làm nên chuyện tại Champions League, Juventus cần nhiều hơn là chỉ phép màu từ Ronaldo.

Bóng đá suy cho cùng vẫn là trò chơi của tập thể. Juventus bỏ ra 100 triệu Euro để có Ronaldo - người luôn biết cách tỏa sáng ở những khoảnh khắc mà đội nhà cần anh nhất nhằm hiện thực hóa giấc mơ tại Champions League. Thế nhưng nếu Juventus cứ thi đấu bết bát, bế tắc thế này trong trận lượt về, còn Ajax sắc bén hơn trong khâu dứt điểm, thì kể cả họ có sở hữu tới 2 Ronaldo trong đội hình cũng chỉ là uổng phí mà thôi.

Anh Tú | 21:00 11/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục