Rojo và Mangala, ai thi đấu hiệu quả hơn?

14:58 Thứ năm 19/02/2015

(TinTheThao.com.vn) – Marcos Rojo và Eliaquim Mangala cùng đến Premier League thi đấu vào mùa Hè năm ngoái, và không ít người đặt ra câu hỏi cầu thủ nào chơi hiệu quả hơn?

Rojo gây ấn tượng ở đội tuyển Argentina hồi World Cup 2014 và sau đó anh được HLV Louis van Gaal mang về Manchester United mà không hề do dự. Điểm mạnh của cầu thủ này là sự đa năng, HLV có thể bố trí anh chơi hậu vệ hoặc trung vệ.

Mangala chuyển đến Manchester City là điều nằm trong dự đoán của nhiều người. Anh được xem là sự bổ sung cần thiết cho hàng thủ của The Citizens và không cần phải kiểm chứng lại năng lực sau những gì đã thể hiện tại Porto.

Hơn nửa mùa giải trôi qua, cả hai cầu thủ này đã có đủ thời gian để thích nghi với môi trường bóng đá ở Xứ sở sương mù. Chúng ta cần nhịn lại những con số kỹ thuật để xem hai cầu thủ này đã thi đấu ra sao.

Những thống kê cho thấy Rojo thi đấu hiệu quả hơn Mangala

Theo thống kê của Opta, cả hai cầu thủ này đều ra sân 14 trận ở Premier League và Rojo cho thấy anh hơn hẳn Mangala ở 5 điểm. Đầu tiên là số pha tắc bóng trung bình trong mỗi trận đấu đạt 2,79 lần (Mangala 2,21 lần), kế đến là khả năng đánh chặn thành công trung bình 3,21 lần (Mangala 0,93 lần).

Rojo có thể hình không quá to cao như Mangala và anh chọn lối chơi thiên về nhãn quan hơn sức mạnh. Số pha phạm lỗi trung bình trong mỗi trận đấu của anh chỉ khoảng 1,07 lần so với 1,21 lần của đồng nghiệp. Số pha bóng giải nguy của cựu cầu thủ Sporting Lisbon cũng nhỉn hơn Mangala với 7,64 lần.

Cả hai cầu thủ này đều chơi đầu khá tốt, họ cùng thắng không chiến trung bình 2,79 lần trong mỗi trận đấu. Tuy nhiên, mỗi khi phải đối đầu tay đôi với các cầu thủ đối phương thì Rojo giành chiến thắng nhiều hơn, trung bình 6,07 lần so với 5,79 lần của Mangala.

Chặng đường phía trước của mùa giải còn khá dài và sẽ rất thú vị để tiếp tục so sánh hai cầu thủ đang khoác áo hai đội bóng thành Manchester. Còn hiện tại, Rojo đang nhỉn hơn Mangala.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục