Roger Federer xác nhận lịch thi đấu năm 2020: 7 sự kiện ATP, 4 Grand Slam

01:08 Chủ nhật 29/12/2019

TinTheThao.com.vnRoger Federer mới đây đã chính thức xác nhận những giải đấu mà anh có ý định tham gia trong năm tới (2020).

Năm 2019 sắp khép lại, người hâm mộ quần vợt đang chờ đợi một mùa giải đầy sôi động sắp khai màn. Với sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của mình, Roger Federer luôn là cái tên trung tâm của mọi sự kiện làng banh nỉ anh tham dự bất chấp việc ngôi sao này đã bước sang tuổi 38.

Mới đây trong cuộc trả lời phỏng vấn với SoZ, Roger Federer đã chính thức công bố lịch thi đấu dự kiến của bản thân ở mùa giải mới.

Roger-Federer-01

Roger Federer vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ quần vợt thế giới.

"Lịch trình của tôi trong năm 2020 sẽ là Australian Open, 1 trận đấu biểu diễn ở Nam Phi với Rafa [Nadal] tại Cape Town, Dubai, Indian Wells, Bogota, Miami, Roland Garros, Halle, Wimbledon, Olympic Tokyo, Cincinnati, US Open, Laver Cup, Shanghai, Basel và các giải Masters nếu tôi đủ điều kiện."

Nếu đúng như những gì đã công bố, huyền thoại người Thụy Sĩ sẽ chỉ tham gia 7 sự kiện ATP trong đó có 4 giải Masters và 3 ATP 500. ATP Finals cũng là giải đấu mà Tàu tốc hành đặt vào lịch trình nếu anh ấy đủ điều kiện tham dự. Không thể không nhắc đến 4 sự kiện Grand Slam nằm trong ưu tiên hàng đầu của tay vợt sinh năm 1981.

Đáng chú ý là trong lịch trình của Federer có Roland Garros. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Federer tham dự giải Grand Slam trên sân đất nện này, tuy nhiên tay vợt người Thụy Sĩ không hề tham dự các giải đấu đất nện trước sự kiện quan trọng đó.

Huy chương vàng Olympic nội dung đơn nam vẫn là sự khắc khoải của tay vợt sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam. Và mùa hè tại Tokyo tới có thể là cơ hội cuối cùng cho Federer để hoàn tất bộ sưu tập của mình.

Cũng xin lưu ý với độc giả, Laver Cup đã bị ATP Tour chính thức nhận án phạt vào tháng 5 năm 2019. Tất cả các tay vợt tham dự giải đấu này sẽ không được cộng trừ bất kỳ điểm nào trong bảng xếp hạng ATP. Federer đã 3 lần đăng quang tại Laver Cup.

Nam Thành | 00:25 29/12/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục