Nadal nói lời thật lòng về mục tiêu phá kỷ lục vô địch Grand Slam của Federer

22:45 Thứ năm 19/12/2019

TinTheThao.com.vnChia sẻ trước Mubadala World Tennis Championship, Rafael Nadal khẳng định bản thân không theo đuổi việc phá kỷ lục vô địch Grand Slam của Roger Federer dù cho rằng sẽ thật tuyệt nếu điều đó xảy ra.

Rafael Nadal đã có một năm 2019 tuyệt vời, giành danh hiệu Roland Garros thứ 12 và US Open thứ tư trong sự nghiệp. Không những kết thúc năm bằng vị trí số 1 mà còn góp công lớn giúp đội tuyển Tây Ban Nha vô địch Davis Cup ngay trên sân nhà. Hiện tay vợt 33 tuổi đã có 19 danh hiệu Grand Slam chỉ kém hơn Roger Federer 1 lần đăng quang.

Rafael-Nadal-05

Rafael Nadal đã có năm 2019 tuyệt vời.

Trước phong độ ấn tượng đó, nhiều người hâm mộ và giới chuyên gia kỳ vọng Nadal sẽ san bằng thậm chí phá kỷ lục của Federer trong thời gian tới. Tuy vậy, một lần nữa, Rafael Nadal khẳng định đó chưa bao giờ là mục tiêu của anh dù thừa nhận điều đó sẽ thật tuyệt.

"Tôi không thể nói có." Tay vợt 33 tuổi trả lời câu hỏi về mục tiêu phá kỷ lục vô địch Grand Slam của Roger Federer trong buổi họp báo trước giải Mubadala World Tennis Championship.

"Thật lòng mà nói, tôi chỉ cố gắng làm việc trên cơ sở lịch trình của mình." Tay vợt số 1 thế giới nói tiếp.

"Tôi phải làm mọi thứ theo cách tốt nhất có thể và sau đó chỉ cần cho bản thân cơ hội để tiếp tục cạnh tranh ở cấp độ cao nhất."

"Vì vậy, nếu điều đó xảy ra, thật tuyệt. Nhưng nếu không, tôi đã cống hiến hết sức cho sự nghiệp của mình để có được vị trí như ngày hôm nay. Và tất nhiên, tăng số lượng lên 20 (danh hiệu Grand Slam), hoặc hơn 20 sẽ là điều đáng kinh ngạc nhưng tôi không thể phàn nàn gì cả nếu mình không chạm đến nó."

"Tôi vô cùng hạnh phúc khi có sự nghiệp quần vợt như ngày hôm nay. Tôi đã nỗ lực hết mình và tôi tự hào về cách mình làm việc và cách tôi yêu quần vợt trong suốt những năm này."

"Vì vậy, tôi chỉ thực sự tin tưởng và hy vọng rằng mình có thể tiếp tục có cơ hội vui chơi và cho bản thân cơ hội cạnh tranh ở cấp độ cao nhất." Rafael Nadal chốt lại.

Nam Thành | 22:25 19/12/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục