Rõ tiêu chí VFF chọn người thế chỗ HLV Philippe Troussier

20:39 Thứ tư 27/03/2024 | 1

Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú đã lên tiếng về việc lựa chọn huấn luyện viên trưởng tiếp theo của đội tuyển Việt Nam.

HLV Philippe Troussier đã chính thức chia tay đội tuyển Việt Nam sau thất bại 0-3 trước Indonesia ngay trên sân nhà Mỹ Đình tối 26/03. Tuy nhiên trận thua đó có lẽ sẽ còn ám ảnh bóng đá Việt Nam một khoảng thời gian dài.

Chia sẻ trên VnExpress, Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết việc chia tay HLV Philippe Troussier để lại nhiều bài học trong công tác tuyển chọn huấn luyện viên cho tương lai.

Rõ tiêu chí VFF chọn người thế chỗ HLV Philippe Troussier - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier không thành công với các ĐT Việt Nam.

"Quan trọng nhất là tìm được sự phù hợp," ông Trần Anh Tú nói. "Giỏi mà không hợp cũng khó, mà để đạt được sự phù hợp thì cần nhiều nỗ lực từ hai phía."

"Các HLV chuyên nghiệp có quan điểm rõ ràng. HLV càng giỏi đòi hỏi càng cao. Vì vậy, chúng tôi phải cân nhắc nhiều yếu tố để tìm sự phù hợp, đặc biệt là văn hoá, sự cầu thị và chấp nhận khác biệt. Bên cạnh đó, không chỉ từ HLV, chúng ta cần cả nỗ lực từ cầu thủ để cùng nhau đạt kết quả tốt nhất."

Nói về kế hoạch tiếp theo, Phó chủ tịch Trần Anh Tú xác nhận VFF sẽ lựa chọn 1 huấn luyện viên tạm quyền để dẫn dắt U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024 diễn ra từ ngày 15/4 đến 3/5 tại Qatar.

"Ngay sau khi kết thúc với HLV Troussier, các bộ phận chuyên môn của VFF đã lên phương án tìm HLV tạm quyền," ông Trần Anh Tú nói tiếp. "Họ sẽ kết hợp với Hội đồng HLV quốc gia để tư vấn cho Ban thường trực, từ đó báo cáo với Ban chấp hành để ra quyết định chọn HLV cho đội U23. Chúng tôi cần làm sớm việc này để đăng ký danh sách với Liên đoàn Bóng đá châu Á."

Nam Thành | 19:41 27/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục