Rio Ferdinand giã từ tuyển Anh?

08:40 Thứ bảy 09/06/2012

Trung vệ kỳ cựu của Man United, Rio Ferdinand cuối cùng cũng đã lên tiếng xác nhận rất có thể anh sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi không được HLV Roy Hodgson trọng dụng.

Rio Ferdinand, cầu thủ đã có 81 lần khoác áo “Tam sư” đã bị tân HLV Roy Hogdson thẳng tay loại khỏi danh sách tham dự EURO 2012 với lý do không thuyết phục. Ngay cả khi trung vệ Gary Cahill dính chấn thương không thể tới Ba Lan và Ukraina, Hodgson cũng gọi một cầu thủ non kinh nghiệm thay vì Ferdinand để thay thế.

Rio Ferdinand- Ảnh Sun

Rất nhiều người đã lên tiếng bất bình thay cho Rio khi anh bị đối xử bất công như vậy. Dư luận cho rằng sở dĩ Rio bị loại là bởi HLV Hodgson lo ngại sự căng thẳng trong phòng thay đồ giữa anh và John Terry, cầu thủ đang dính cáo buộc phân biệt chủng tộc nhằm vào em trai của Ferdinand, Anton.

Hiện tại, Rio đã 33 tuổi và trong khi HLV Hodgson mới ký hợp đồng 4 năm với ĐT Anh, cầu thủ M.U tự nhận thấy sự nghiệp của mình cùng “Tam sư” khó có thể kéo dài được nữa. “Bạn có thể nói rằng sự nghiệp quốc tế cùng tuyển Anh của tôi đã chấm dứt. Tôi đã không được lựa chọn và đặc biệt khi có cầu thủ khác bị thương, tôi vẫn không được chọn. Tôi luôn nói rằng tôi sẽ không giã từ sự nghiệp quốc tế cho đến khi tôi không thể chơi bóng cùng ĐT Anh nữa và bây giờ tôi không thể”, Sun dẫn lời Rio.

Trong sự nghiệp của mình, Ferdinand chưa bao giờ được chơi ở một trận chung kết EURO và chưa tham gia một giải đấu lớn nào kể từ World Cup 2006. Sau giải đấu trên đất Đức, Rio dính chấn thương đầu gối trong lúc tập luyện cùng “Tam sư” ở Nam Phi và không thể thi đấu ở World Cup 2010. “Tôi phải thừa nhận rằng tôi không bao giờ nghĩ World Cup 2006 sẽ là mùa giải cuối cùng của tôi. Tôi thực sự muốn mình có 100 lần khoác áo ĐTQG nhưng vì nhiều lý do điều đó không thể xảy ra. Thực sự đáng tiếc nhưng điều đó cho thấy trong bóng đá bạn không tính trước được điều gì”, vẫn lời Rio.
K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục