Ricky Rubio hy vọng trở lại vào tháng 12 hoặc đầu năm mới

09:38 Thứ sáu 28/09/2012

Sau khi dính chấn thương nặng từ hồi tháng 3, ngày trở lại có thể đang đến rất gần với Ricky Rubio của Minnesota Timberwolves, nhưng tốt hơn hết là cầu thủ người Tây Ban Nha và đội bóng của mình không nên vội vã.

Hiện tại, Rubio đã có thể quay trở lại tập luyên ném bóng. Anh hy vọng sẽ có thể ra sân vào dịp Giáng sinh, tức là 9 tháng sau khi dây chằng chéo đầu gối chân trái của anh bị đứt trong trân đấu với Lakers khi đang cố gắng truy cản Kobe Bryant.

Chấn thương nghiêm trọng này đã khiến anh bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải và phải chứng kiến Wolves thất bại trong việc giành 1 tấm vé vào vòng play-off. Bên cạnh đó Rubio còn không thể góp mặt tại Olympic Luân Đôn, giải đấu mà Tây Ban Nha đã giành huy chương bạc sau khi để thua Mỹ ở trận chung kết.

Ricky Rubio. Ảnh: Internet.

Nếu trở lại vào thời điểm Giáng sinh, Rubio sẽ có mặt trong 2/3 mùa giải 2012/13 của Wolves và đó có thể là chìa khóa giúp Wolves cải thiện thành tích của mình để hướng đến một chiếc vé dự play-off.

Tuy nhiên, một nguồn tin tiết lộ rằng Rubio không tỏ ra quá vội vã. Cầu thủ của Wolves nghĩ nhiều hơn đến tương lai lâu dài, và nếu trở lại quá sớm, chấn thương có thể tái phát và hủy hoại sự nghiệp của anh.

Jerry Zgoda, một nhà báo của Star Tribune, viết trên Twitter của mình: "Ricky nói rằng anh ta hy vọng có thể thi đấu vào tháng 12, nhưng cũng có thể là tháng 1. Anh ấy muốn trở lại từ từ".

"Ricky cho biết anh ấy sẽ không ra sân vì bất kỳ lý do gì trong thời gian trại huấn luyện mở cửa, nhưng sẽ theo dõi các đồng đội và trợ giúp huấn luyện viên trong tất cả mọi việc".

Tất nhiên, Minnesota cần Ricky Rubio trở lại càng sớm càng tốt, nhưng họ cũng cần anh ở những mùa giải tiếp theo. Nếu như sự trở lại của Ricky Rubio trở nên nguy hiểm cho sự nghiệp của cầu thủ này, thì Minnesota nên tìm cách vượt qua giai đoạn Giáng sinh mà không có Rubio. Khi trở lại, hoàn toàn khỏe mạnh, Rubio có thể yên tâm cống hiến và Minnesota sẽ tự tin hơn rất nhiều trong việc sử dụng anh.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục