Ricardo Kaka - Tài tình chi lắm cho trời đất ghen…

09:51 Thứ ba 17/10/2017 | 1

TinTheThao.com.vn“Trăm năm trong cõi người ta; chữ tài chữ mệnh khéo là ghét nhau”, quả thật cuộc đời của Kaka cũng thế. Tài hoa lắm, thanh cao lắm nhưng lại để cho trời đất đánh ghen…

Hôm qua, tiền vệ tài hoa người Brazil, Ricardo Kaka đã chính thức giã từ sự nghiệp quần đùi áo số. Một cầu thủ với biệt danh "Thiên Thần" của làng túc cầu, một đôi chân mềm mại như vũ công chính thức nói lời từ biệt. Tài hoa là thế nhưng cuộc đời lại không mấy công bằng với Kaka.

Kaka-Chàng vũ công tài hoa

Kaka sinh ra tại thủ đô Brasilia tại Brazil trong một gia đình không có bất kỳ ai theo nghiệp quần đùi áo số. Nhưng Kaka lại thuộc dạng hiếm khi trót mang cái nghiệp đá bóng từ lúc bé.

Ricardo Kaka - Tài tình chi lắm cho trời đất ghen… - Bóng Đá

 Kaka của hiếm trong làng túc cầu thế giới

Bố anh, ông Bosco Izecson Periera Leite là một kỹ sư. Còn mẹ, bà Simone Cristina dos Santos Leite là một giáo viên. Gia đình của anh có hai anh em trai đều theo nghiệp quần đùi áo số nhưng Kaka lại tỏa sáng thành một ngôi sao. Và có lẽ anh nổi trội quá, thành công quá nên sự nghiệp của anh “sớm nở tối tàn”.

Tại thời điểm của tiền vệ này phát triển sự nghiệp thì anh nổi lên bằng khả năng đi bóng rất điệu nghệ như một vũ công Brazil đích thực. Chính vì thế anh đã lọt vào mắt xanh của Ancelotti và chuyển đến San Siro. Anh đã khiến ông thầy người Italia phải thốt lên: "Tôi không thể rời mắt trước từng đường đi bóng của cậu ấy!"

Có thể nói Kaka phải cảm ơn Ancelotti nhiều lần hơn nữa vì chính ông đã ký hợp đồng với một cầu thủ quá trẻ tại Sao Paulo. Thậm chí chẳng nhân viên nào trong CLB của thành phố nước Ý nhận ra anh là cầu thủ cả. Một chàng trai mặt ngây thơ, hiền từ như một thiếu gia và đẹp như một minh tinh màng bạc thì mấy chịu cày ải hằng giờ trên sân cỏ.

Ricardo Kaka - Tài tình chi lắm cho trời đất ghen… - Bóng Đá

 Điều đang tiếc là tài năng của Kaka lại sớm tàn

 Vậy mà cậu bé ngây thơ ngày nào lại trở thành quả bóng và nâng tầm AC Milan sang một bước ngoặt mới. Với một khuôn mặt ngây thơ của Kaka anh xứng dáng trở thành thiên thần trong trái tim của bao cô gái. Tiền vệ người Brazil là trường hợp hiếm hoi miễn nhiễm với bạo lực sân cỏ. 

Nhưng ngoài sân cỏ, chính câu chuyện tình yêu của Kaka cũng được ca ngợi như tiểu thuyết. Anh cưới cô vợ Caroline đã yêu nhau và có hai con cùng nhau. Nhưng điều đáng tiếc nhất cuộc đời của chàng tiền vệ chính là khi anh ly dị vào năm 2015 chỉ vì trót không cưỡng lại 'của lạ'.

Tình chỉ đẹp khi còn dang dở…

Có thể nói cuộc đời và sự nghiệp của Kaka rất dở dang. Đang chói sáng ở AC Milan, anh đột ngột đến Real với bảng hợp đồng “bom tấn”. Nhưng đâu ai biết rằng chính đội bóng hoàng gia đã chôn vùi sự nghiệp của anh.

Ricardo Kaka - Tài tình chi lắm cho trời đất ghen… - Bóng Đá

 Chính những điều dang dở trong cuộc đời Kaka mới làm CĐV yêu anh nhiều hơn

Chấn thương liên tiếp dẫn đến phong độ sa sút đã khiến Kaka làm bạn với ghế dự bị và buộc đội bóng phải đưa anh về Milan. Nhưng lúc này tuổi tác đã ngăn cản đôi chân thoăn thoắt kia bay nhảy trên sân cỏ. Và cuối cùng Thiên Thần phải dưỡng già tại Orlando City.

Một sự nghiệp dở dang và lắm tiếc nuối. Phải chăng số phận của Kaka không may mắn hay chính anh cũng không hiểu bản thân mình? Sự nghiệp không trọn vẹn và thêm một tình yêu không đi đến cùng cũng khiến không ít fan nữ xuýt xoa tiếc nuối cho vị tiền vệ điển trai này.

Âu cũng là số phận. Nhưng có lẽ điều gì dang dở mới làm ta nhớ hoài, người nào hạnh phúc không trọn vẹn mới làm ta xao xuyến. Ricardo Kaka, dù sự nghiệp và cuộc sống của anh có lận đận cách mấy thì anh vẫn mãi là thiên thần hiền từ của làng túc cầu với không ít bộn bề phiền não!

Trang Ý - Thể Thao Việt Nam | 09:40 17/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục