Remi Garde và “nỗi hổ thẹn” của Lyon

13:57 Thứ sáu 11/05/2012

Những hứa hẹn về một viễn cảnh ngọt ngào luôn tạo ra sự đau đớn khi nó không trở thành hiện thực. Remi Garde rất có thể sẽ phải nếm trải cảm giác ấy. Người đàn ông từng tuyên bố sắp gia hạn thêm 2 năm ngay sau khi giúp Lyon giành được Cúp QG (danh hiệu đầu tiên kể từ 2008) có thể đã trông thấy những điều tồi tệ đang đợi mình ở phía trước.

Remi Garde- Ảnh Getty

“Tôi rất thất vọng, đó là một nỗi hổ thẹn,” HLV 46 tuổi chia sẻ cảm xúc khi không thể giúp Lyon giành được vé Champions League và nhiệm vụ của “Les Gones” trong những trận còn lại, theo lời cựu hậu vệ Arsenal, chỉ là “kết thúc mùa giải ở vị trí cao nhất và nhiều điểm nhất có thể”. Sự thiếu kinh nghiệm của Remi Garde (mới là mùa đầu tiên làm HLV trưởng một đội bóng) đã làm hại Lyon trong bối cảnh đội bóng sông Rhone phải căng sức trên 4 đấu trường. Họ mất điểm dễ dàng trước những đội yếu Brest, Caen, Sochaux… và lép vế trước những đối thủ thực sự Lille, PSG. Về khách quan, Garde đen đủi khi lên nắm Lyon giữa thời kỳ chuyển giao thế hệ và trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế đã khiến Aulas giữ chặt miệng túi tiền. Lần đầu tiên sau nhiều năm Lyon bán nhiều hơn mua. Họ bán Toulalan, Pjanic với giá 21 triệu euro và chỉ chi 4,8 triệu cho 3 món hàng giá rẻ chẳng đóng góp được gì Fofana, Dabo, Kone.

Mùa hè này có lẽ cũng chẳng tươi sáng hơn. Lyon không được dự Champions League nên khó có thể lôi kéo những ngôi sao, trong khi sẽ phải chiến đấu để giữ chân các trụ cột Bastos, Lisandro… Remi Garde gần như chắc chắn sẽ phải ra đi và triều đại huy hoàng của Lyon dưới thời Aulas cũng sắp đến hồi kết, nhường chỗ cho nhà vua mới: PSG.

H. Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục