Real tìm được "thiên thần" thứ 2?

12:07 Thứ tư 29/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc sống của Real Madrid thời hậu Angel Di Maria không hề tồi. Vì họ đã đã tìm được thiên thần "thật sự" cho Madrid. Đó là James Rodriguez.

Real Madrid vừa thắng Barcelona ở trận siêu kinh điển. Tại Champions League, họ cũng thi đấu rất tốt với 3 trận toàn thắng. Dù chặng đường phía trước hãy còn dài với bao điều bất ngờ, nhưng có một thực tế không thể phủ nhận: Những tân binh của Real toàn món hàng 'đắt xắt ra miếng'.


Trong đó, James Rodriguez cho thấy vai trò và đẳng cấp của mình khi thay thế Angel Di Maria. Một thống kê của báo Marca chỉ ra, số 10 của Real cho tới nay ghi dấu ấn trong 10 bàn thắng, với 4 pha lập công và kiến tạo 6 bàn. Trong trận thắng Barcelona 3-1, James Rodriguez có đường chuyền dọn cỗ để Karim Benzema chạy chỗ thông minh và dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Claudio Bravo.

Theo đó, Cristiano Ronaldo (16 bàn và 2 kiến tạo) và Karim Benzema (8 bàn và 4 kiến tạo) là hai cái tên có thông số tấn công tốt hơn cầu thủ thi đấu rất chăm chỉ người Colombia. Thậm chí, có người ví von màn trình diễn của James Rodriguez làm lu mờ Gareth Bale, người mới ở mùa trước còn 'làm mưa làm gió' tại La Liga.

Rõ ràng, tiền vệ 23 tuổi đến từ Nam Mỹ đang có khởi đầu hoàn hảo với cuộc sống ở sân Bernabeu. Anh đáp ứng được 3 cấp độ mà đội bóng mong muốn. Một là, thay thế Angel Di Maria, người thi đấu rất thành công trước khi rời Real hè qua. Hai là, cho thấy được giá trị của mình xứng đáng với số tiền chuyển nhượng 75 triệu euro. Ba là, đáp ứng được yếu tổ thể lực vốn được đòi hỏi trong vai trò mới trên sân.

Không phải ngẫu nhiên báo Marca lại so sánh James Rodriguez với Angel Di Maria ở thời điểm này. Số liệu không biết nói dối. Sau 15 trận ở mùa 2013-14, Di Maria ghi được cùng số bàn thắng với James Rodriguez, nhưng kiến tạo ít hơn 1 đường chuyền.

Ngoài ra, HLV Carlo Ancelotti cũng thành công trong việc truyền đạt nghệ thuật phòng ngự vào lối chơi tiền vệ từng giành được danh hiệu Chiếc Giày Vàng World Cup 2014. Thời còn đá cho Monaco, nếu James chỉ lo tập trung cho nhiệm vụ tấn công, thì nay anh lui về phòng ngự nhiều hơn. Thực tế cũng chỉ ra, chỉ có Toni Kroos chạy "bao sân" nhiều hơn số 10 của Real trong trận 'El Clásico'.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục