Ranieri sẽ không từ chức HLV ở Inter

07:13 Chủ nhật 19/02/2012

Bologna đã 10 năm nay không thắng được Inter trên mọi đấu trường. Vậy mà đêm thứ Sáu, họ lại hạ gục được Nerazzurri đến 3 bàn không gỡ ở ngay Giuseppe Meazza. Từ đầu mùa, Inter đã thua 5/13 trận trên sân nhà.

Nên nhớ trước mùa 2011/12, thì trong 6 mùa giải gần nhất, Inter chơi cả thảy 114 trận sân nhà và họ cũng chỉ thua vỏn vẹn 5 trận. Chưa hết, thống kê cũng cho thấy chưa bao giờ Inter chơi tệ đến thế từ năm 1946. Cụ thể, ở mùa giải 1946/47, Nerazzurri thua 15 trận/38 vòng và xếp thứ 10 chung cuộc.

Ranieri sẽ trụ lại được bao lâu nữa?

Dĩ nhiên, HLV Ranieri có một phần trách nhiệm trong sự sụp đổ quá nhanh của Inter. Việc Gã thợ hàn thiếu quyết đoán khi từ bỏ sơ đồ đang vận hành rất tốt 4-4-2 để trở lại với 4-3-1-2 là một trong những nguyên nhân khiến Inter sa sút. Ngay như trận gặp Bologna, HLV Ranieri cũng có quyết định khó hiểu khi rút tiền đạo Forlan ra và tung vào tiền vệ Poli trong khi Inter đang bị dẫn trước 2 bàn. Trả lời phỏng vấn sau trận, Ranieri cho biết: “Chúng tôi nhận trách nhiệm về trận thua này. Chúng tôi cũng gửi lời xin lỗi tới ngài chủ tịch Moratti và các CĐV. Rất khó khăn để gượng dậy nhưng Inter phải cố gắng hết sức. Tôi sẽ không từ chức”.

Thất bại trước Bologna khiến tình hình ở Inter căng thẳng thấy rõ. Chủ tịch Moratti nổi điên trong phòng thay đồ dù người có lỗi nhiều nhất trong việc đẩy Inter đến thảm cảnh này lại chính là ông (bán Motta, không chịu tăng cường lực lượng…). Được biết ngay buổi sáng thứ Bay thì Nerazzurri đã phải trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Marseille ở Champions League giữa tuần sau. Nhiều khả năng đây sẽ là cơ hội cuối cùng cho Ranieri giữ lại chiếc ghế HLV ở Giuseppe Meazza. Tuy nhiên, khả năng Gã thợ hàn thành công cũng không cao bởi Marseille được đá trận lượt đi trên sân nhà.

Ngay lúc này, trang Internews.it đã tiết lộ một loạt ứng viên có thể ngay lập tức thay HLV Ranieri. Beppe Baresi sau nhiều năm làm HLV đội trẻ có thể sẽ thay thế Ranieri. Ngoài ra, cả cựu tiền vệ Figo cũng được nhắc tới.

Minh Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục