Quyết định táo bạo, Chelsea sắp tìm thấy Didier Drogba đệ nhị

23:21 Thứ tư 09/08/2023 | 1

Vừa mới đến Chelsea, Nicolas Jackson đã cho thấy sự tự tin và tố chất để trở thành huyền thoại tại sân Stamford Bridge.

Kể từ khi Didier Drogba chia tay sân Stamford Bridge, Chelsea vẫn đang nỗ lực tìm kiếm cái tên xứng tầm để thay thế huyền thoại người Bờ Biển Ngà. Lần lượt những Fernando Torres, Diego Costa, Alvaro Morata và sau đó là Romelu Lukaku đến và đi nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Tuy nhiên, Nicolas Jackson có thể trở thành sự khác biệt.

Ở giai đoạn tiền mùa giải, Nicolas Jackson mang chiếc áo số 43. Thế nhưng, trang chủ Chelsea xác nhận chân sút người Senegal quyết định đổi sang áo số 15. Trùng hợp thay, đó là số áo Didier Drogba lựa chọn trong mùa giải đầu tiên cùng Chelsea. Các thống kê cho thấy, Didier Drogba đã ra sân 41 trận, ghi 16 bàn, có 7 kiến tạo và cùng The Blues lên ngôi tại Premier League.

Quyết định táo bạo, Chelsea sắp tìm thấy Didier Drogba đệ nhị - Bóng Đá

 Drogba đã mang đến nhiều cảm xúc cho người hâm mộ Chelsea. 

Giờ đây, có nhiều điểm trùng hợp cho thấy Nicolas Jackson sẽ trở thành Didier Drogba tiếp theo tại Stamford Bridge. Về lối chơi, cựu sao Villarreal sở hữu những tố chất mạnh mẽ, tốc độ và quyết đoán trong khả năng dứt điểm. Toàn bộ tinh hoa đã được Nicolas Jackson thể hiện ở giai đoạn giao hữu vừa qua.

Đích thân Nicolas Jackson thừa nhận, Didier Drogba là hình mẫu mình theo đuổi và bạn bè cũng đặt biệt danh cho anh là “Drogba 2.0”. Việc lựa chọn áo số 15 cũng cho thấy sự tự tin của tiền đạo năm nay mới 22 tuổi. So với những Fernando Torres, Alvaro Morata hay Timo Werner, áp lực dành cho Nicolas Jackson sẽ ít hơn.

Anh không mang trên mình gánh nặng về mức phí chuyển nhượng cao chót vót. Để có được sự phục vụ của Nicolas Jackson, Chelsea chỉ phải bỏ ra 37 triệu bảng thuyết phục Villarreal nhả người. Từ Tour du đấu Hè 2023, cầu thủ sinh năm 2001 cho thấy mình thi đấu với tinh thần thoải mái và nhận được sự hậu thuẫn lớn từ HLV Mauricio Pochettino.

Một lợi thế lớn khác dành cho Nicolas Jackson là áp lực về mặt danh hiệu gần như không có. Mùa trước, những sai lầm chuyển nhượng khiến CLB Tây London sa sút thảm hại. Dưới triều đại HLV Mauricio Pochettino, đội chủ sân Stamford Bridge bắt đầu chuyển giao với hàng loạt các nhân tố trẻ đáng chú ý.

Quyết định táo bạo, Chelsea sắp tìm thấy Didier Drogba đệ nhị - Bóng Đá

 Mạnh mẽ, tốc độ và quyết đoán là những tố chất sáng giá của Jackson. 

Vì thế, chiến lược gia người Argentina được phép thử nghiệm, được phép mắc sai lầm và truyền đạt những ý tưởng cho các học trò. Chưa kể, đấu trường duy nhất Chelsea cần phải tập trung là Premier League. Và cũng đừng quên rằng, Mauricio Pochettino là HLV nổi tiếng mát tay với các cầu thủ trẻ tuổi.

Dưới bàn tay nhào nặn của nhà cầm quân 52 tuổi, những Luke Shaw, Adam Lallana, Nathaniel Clyne, Dele Alli hay Victor Wanyama từng vươn mình trở thành ngôi sao đáng chú ý. Giờ đây, CĐV Chelsea kỳ vọng Nicolas Jackson sẽ ngày càng tiến bộ, từng bước trở thành Didier Drogba mới. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:23 09/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục