Quả bóng vàng của Benzema ít tranh cãi nhất

16:01 Thứ ba 18/10/2022

"Danh hiệu Quả bóng vàng thường tạo nên tranh cãi hàng năm, nhưng Karim Benzema thì không", Marca nhận định về chiến thắng của tiền đạo người Pháp trong năm 2022.

Quả bóng vàng của Benzema ít tranh cãi nhất - Bóng Đá

 Benzema trải qua mùa giải 2021/22 xuất sắc.

Marca giật tít "Le Roi" Benzema, nghĩa là "Vị vua" trong tiếng Pháp. Tờ báo Tây Ban Nha viết: "Benzema ngày càng xuất sắc ở độ tuổi mà những cầu thủ khác bắt đầu tính đến chuyện giải nghệ. Chưa bao giờ có sự khác biệt lớn như vậy giữa người chiến thắng và phần còn lại".

Benzema quá hay ở mùa 2021/22. Không cầu thủ nào xứng đáng hơn tiền đạo người Pháp cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022.

Benzema xứng đáng

Có thể thấy số bàn thắng của Benzema tăng theo cấp số nhân ở Madrid kể từ khi Cristiano Ronaldo ra đi. Không có siêu sao người Bồ Đào Nha, mũi nhọn 34 tuổi tiến một bước dài, không phải chỉ ở màn trình diễn cá nhân, mà còn về khả năng lãnh đạo, tầm ảnh hưởng và sự nổi tiếng.

Quả bóng vàng của Benzema ít tranh cãi nhất - Bóng Đá

 Benzema xứng đáng giành Quả bóng vàng 2022.

Benzema trở thành hình mẫu chuẩn mực tại Real Madrid. Anh là hiện thân cho chức vô địch Champions League ngoạn mục nhất mà nhà vua của bóng đá châu Âu từng giành được. Những đêm rực sáng ở Santiago Bernabeu giúp Benzema bước vào ngôi đền của những cầu thủ giỏi nhất trong lịch sử, cùng với Leo Messi và Cristiano Ronaldo.

Benzema đã có Quả bóng vàng, một tham vọng cá nhân mà tiền đạo này gần đây mới dám tiết lộ. Trong phần lớn sự nghiệp, chân sút người Pháp phải hứng chịu những lời chỉ trích, phải đấu tranh để có suất đá chính từ thời Jose Mourinho. Anh chịu đựng những sự so sánh khắc nghiệt với Gonzalo Higuain, Emmanuel Adebayor và Alvaro Morata, nhưng Benzema vẫn đứng vững và chiến thắng tất cả. Benzema giờ là huyền thoại.

Mất nhiều năm để làng túc cầu công nhận đẳng cấp của Benzema. Triều đại của Messi và Cristiano là một trở ngại. Với Benzema, anh đặt tập thể lên trước để thích nghi với cái tôi lớn của CR7 và Gareth Bale. Anh là một phần không thể thiếu của bộ ba "BBC" khét tiếng. Nhưng khi ấy, hầu như Ronaldo và Bale lấy hết mọi ánh hào quang. Benzema không được coi là đầu tàu dẫn dắt Real và thậm chí ý nghĩ về việc cầu thủ này giành Quả bóng vàng là không tưởng. Nhiều người còn muốn tiễn anh khỏi Real Madrid với nỗi ám ảnh về việc Messi và CR7 luôn là những cầu thủ giỏi nhất. Nhưng thành quả của Benzema đi kèm với sự kiên nhẫn, chăm chỉ, miệt mài và cả sự khiêm tốn.

Benzema giành Quả bóng vàng sau một mùa giải chất lượng cùng Real Madrid. Cầu thủ người Pháp nâng 5 danh hiệu trong mùa 2021/22: 4 với "Los Blancos" (Siêu cúp Tây Ban Nha, La Liga, Champions League và Siêu cúp châu Âu) và một với đội tuyển Pháp (Nations League).

Benzema luôn là nhân vật chính, dù là ghi bàn hoặc kiến tạo. Anh có 44 bàn thắng và 15 pha kiến tạo trong 46 trận cho Real Madrid, đồng thời có 7 bàn sau 10 trận với tuyển Pháp. Một mùa giải xuất sắc với nhiều khoảnh khắc xuất thần của Benzema.

Giá trị của Benzema

Benzema là đầu tàu của Real Madrid. Anh ghi 15 bàn, trong đó có 10 bàn từ vòng knock-out ở Champions League 2021/22. Anh thể hiện sự quyết đoán, ghi cú hat-trick trong 7 phút điên rồ ở trận lượt về với PSG. Benzema tiếp tục lập một hat-trick khác vào lưới Chelsea ở lượt đi, và ghi bàn thắng quyết định trong trận lượt về.

Quả bóng vàng của Benzema ít tranh cãi nhất - Bóng Đá

 Không ai hay hơn Benzema ở mùa giải 2021/22.

Man City cũng là nạn nhân của Benzema. Anh có một cú đúp tại Etihad, níu giữ lại hy vọng đi tiếp cho Real Madrid với pha sút phạt đền theo kiểu panenka ở thời điểm căng thẳng nhất. Benzema ghi thêm một bàn nữa ấn định tỷ số 3-1 trong trận lượt về.

Ở La Liga, Benzema cũng là người giỏi nhất. Cầu thủ người Pháp giành Pichichi nhờ 27 bàn thắng sau 32 trận. Những gì thể hiện cho thấy Benzema không có đối thủ trong cuộc đua Quả bóng vàng 2022.

Danh hiệu QBV luôn tạo ra cuộc tranh luận. Nhiều cầu thủ luân phiên nhau giành chiến thắng ở giải thưởng ra đời từ năm 1956, cho đến khi Cristiano Ronaldo và Leo Messi xuất hiện. Benzema giờ có thể tự hào là một trong hai cầu thủ, cùng với Luka Modric, phá vỡ sự thống trị của bộ đôi này.

"Karim" mang nghĩa "hào phóng" trong ngôn ngữ Kinh thánh. Đó là cụm từ phác họa rõ nhất sự nghiệp của Benzema trong những năm tháng anh núp bóng Ronaldo ở Real Madrid. Kể từ khi siêu sao người Bồ Đào Nha rời đi, anh được quyền ích kỷ hơn.

Benzema vẫn kiến tạo, phối hợp với đồng đội, nhưng trong nhiều trường hợp, anh là người dứt điểm cuối cùng. Khả năng ghi bàn đa dạng biến Benzema thành trung phong hàng đầu thế giới.

Benzema hiện có sự bền bỉ đáng kinh ngạc. Anh thật sự là hình mẫu đối với giới cầu thủ trong thể thao hiện đại ngày nay. Ở tuổi 34, khi nhiều cầu thủ tính chuyện giải nghệ, Benzema vẫn thi đấu bùng nổ và là tiền đạo chủ lực ở cả CLB và tuyển quốc gia.

"Tôi muốn gửi đôi lời đến France Football. Tôi nghĩ không cần thiết phải bầu chọn nữa bởi Karim Benzema đã giành Quả bóng vàng rồi. Tạm biệt", Thierry Henry phát biểu trên CBC Sports vào tháng 5.

Cùng quan điểm, cựu danh thủ từng khoác áo Liverpool và Real Madrid, Steve McManaman khẳng định: "Không ai xứng đáng hơn Benzema".

Không có chút tranh cãi nào, có thể coi Benzema là người chiến thắng tuyệt đối và thuyết phục nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng từ trước tới nay.

Theo Hiểu Phong - Zing.vn | 15:00 18/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục