PSG đang có dấu hiệu hụt hơi

17:18 Thứ tư 30/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Sức mạnh của PSG ở thời điểm hiện tại là rất đáng nể, một điều ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy. Nhưng trận hòa trên sân Geoffroy Guichard của đối thủ St.Etienne tại vòng 11 Ligue 1 đã cho thấy đoàn quân do HLV Laurent Blanc đang có dấu hiệu hụt hơi thực sự.

Dù bị cầm hòa nhưng PSG vẫn duy trì mạch bất bại trên tất cả mắt trận, và đứng đầu bảng xếp hạng Ligue 1 mùa giải 2013-2014. Bất chấp đối thủ cạnh tranh quyết liệt Monaco đã dễ dàng vượt qua Lyon với tỷ số 2-0. Nhưng xét một cách tổng thể thì có vẻ như đội bóng này đang có dấu hiệu chửng lại rõ rệt.

Ibra và PSG đang có dấu hiệu chững lại. Ảnh: Internet.

Người hâm mộ PSG bắt đầu cảm thấy lo lắng khi đội bóng của mình đã bị đại kình địch Monaco cân bằng được điểm số trên bảng xếp hạng. Và đoàn quân của HLV Blanc chỉ lợi thế về mặt hiệu số bàn thắng so với đối thủ. Đồng thời, PSG còn tỏ ra yếu đuối trên sân khách mùa này. Minh chứng, sau 6 vòng phải rời thánh địa Parc des Princes ở Ligue 1, họ chỉ có một trận đấu thuyết phục. Đó là chiến thắng trước Bordeaux ở vòng 5. Còn lại, họ 2 lần bị cầm chân và giành 3 chiến thắng với cách biệt tối thiểu.

Quay lại trận hòa trước St.Etienne, tới phút 51, PSG để đối phương dẫn trước tới 2 bàn. Những bàn thua này đều xuất phát từ sự hớ hênh của hàng thủ - điểm yếu vốn đã được đánh giá có thể trở thành gót Achilles hại chết gã khổng lồ PSG mùa này. Khoan hãy đẩy lỗi cho trung vệ Marquinhos, dù anh mắc sai lầm nghiêm trọng khi phá bóng hụt trong tình huống dẫn tới 2 bàn thua của PSG. Đơn giản, PSG bị cầm hòa là một điều có thể được dự đoán trước.

Thực tế, trận hòa tại sân Geoffroy Guichard rạng sáng qua cũng báo hiệu thầy trò HLV Blanc đang hụt hơi sau khi các trụ cột phải thi đấu liên tục ở Champions League, Ligue 1 và cả ở ĐTQG. Bản thân ngôi sao Zlatan Ibrahimovic cũng thừa nhận sự mệt mỏi của đội nhà sau khi bị chia điểm ở St.Etienne. Và cầu thủ người Thụy Điển bên phía PSG này cũng thi đấu hết sức nhạt nhòa. Và nếu không có sự tỏa sáng kịp thời của tiền đạo Cavani thì không biết chuyện gì đã xảy ra.

Việc các trụ cột phải căng mình thi đấu đã khiến đội bóng này không còn duy trì được đỉnh cao phong độ như lúc đầu. Cũng cần nói thêm, đoàn quân của HLV Laurent Blanc là đội bóng không có chiều sâu về lực lượng. Sự phụ thuộc vào bộ khung cứng mỗi khi ra sân chiến đấu luôn tạo PSG sự bế tắc trước các đội bóng chơi chủ động đầy chắc chắn. Việc bị St.Etienne cầm hòa đã phần nào lý giải được điều đó. Và vị chiến lược gia người Pháp cần phải nhanh chóng tìm ra hướng giải pháp nếu không muồn bị các đối thủ vượt mặt.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục