PSG đã sẵn sàng với tương lai không Messi và Neymar

06:00 Thứ sáu 18/08/2023

Ở phiên chợ hè 2023, ban lãnh đạo PSG, đứng đầu là chủ tịch Nasser Al - Khelaifi đã đưa ra những quyết định cứng rắn nhằm thay đổi bộ mặt câu lạc bộ nước Pháp.

Paris Saint - Germain đang có một kỳ chuyển nhượng điên rồ nhất trong lịch sử câu lạc bộ khi cùng lúc nói lời chia tay với cả Lionel Messi và Neymar, điều mà không nhiều người hâm mộ dám nghĩ tới. Trước khi đưa ra những quyết định gây tranh cãi này, chắc hẳn ban lãnh đạo PSG cũng tính đến các phương án hợp lý nhằm thay thế bộ đôi siêu sao từ lâu đã không còn mặn mà với nước Pháp.

 - Bóng Đá

 PSG nói lời chia tay với cả Neymar và Messi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023.

Huấn luyện viên Luis Enrique là cái tên được lựa chọn để ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân “Công viên các hoàng tử” sau khi mùa giải 2022/2023 khép lại. Khác với người tiền nhiệm Christophe Galtier, chiến lược gia người Tây Ban Nha nổi tiếng với sở thích xây dựng lối chơi tập thể, đề cao tinh thần đồng đội. Các câu lạc bộ mà ông từng dẫn dắt trước đó thường không quá phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. 

PSG cũng dần tỏ ra khôn ngoan hơn trong việc mua bán cầu thủ khi đẩy đi những cái tên không còn nằm trong kế hoạch như Leandro Paredes, Renato Sanches hay Neymar. Thay vào đó, Marco Asensio, Ousmane Dembele, Milan Skriniar được đưa về nhằm mục đích thay máu đội hình và họ hứa hẹn sẽ mang lại ít nhiều sự tích cực cho đại diện đến từ thủ đô Paris ở mùa giải năm nay.  

Trái với lối mua sắm vô tội vạ giống mọi năm, PSG chỉ đưa về những cầu thủ có khả năng phục vụ lối chơi mà huấn luyện viên Luis Enrique đang theo đuổi. Đội chủ sân “Công viên các hoàng tử” biết mình yếu và thiếu ở đâu trước khi chi tiền.

Manuel Ugarte hay Goncalo Ramos là hai chữ ký cần thiết để phục vụ quá trình thanh lọc đội hình dù cái giá phải trả để đổi lấy sự phục vụ của bộ đôi này là không hề rẻ, nhưng PSG vẫn chấp nhận mức giá mà câu lạc bộ chủ quản của họ đưa ra bởi đây là hai mảnh ghép phù hợp mà ông thầy người Tây Ban Nha cực kỳ ưa thích.

 - Bóng Đá

 Ban lãnh đạo PSG tỏ ra khôn ngoan hơn trong việc mua bán cầu thủ.

Huấn luyện viên mới cùng dàn bộ sậu chất lượng, mùa giải 2023/2024 hứa hẹn sẽ chứng kiến sự thay đổi gần như triệt để đến từ PSG. Tham vọng của đại gia dầu mỏ không chỉ gói gọn trong lãnh thổ nước Pháp mà còn hướng đến Champions League. Và đúng như những gì chủ tịch Nasser Al - Khelaifi từng phát biểu trước truyền thông, không ai được phép lớn hơn câu lạc bộ.

Nếu muốn gặt hái được những thành công như Manchester City hiện tại, đội chủ sân “Công viên các hoàng tử” cần có một kế hoạch rõ ràng và dài hơi ngay từ bây giờ để đem đến viễn cảnh tốt đẹp cho người hâm mộ đội bóng. Dù cho tương lai đó không hề có những ngôi sao lớn như Lionel Messi hay Neymar.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 05:02 18/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục