Premier League tăng số trận phát sóng trực tiếp tại Anh

00:24 Chủ nhật 22/10/2023

TinTheThao.com.vnKể từ năm 2025, số lượng các trận bóng đá thuộc khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh được phát sóng trực tiếp sẽ tăng lên con số 270.

Vào hôm thứ Tư, Liên đoàn bóng đá Anh xác nhận rằng họ đã đưa ra một quy trình đấu thầu bản quyền truyền hình trực tiếp trong nước các trận đấu của Premier League.

Thoả thuận gần nhất được ký kết vào năm 2018 đã bị huỷ bỏ trong thời kỳ đại dịch Covid 19 bùng phát. Ban tổ chức giải hy vọng rằng các gói bản quyền mới sẽ mang về cho họ nguồn doanh thu lớn hơn.

Các đài truyền hình được khuyến khích đấu thầu năm gói bản quyền, mỗi gói sẽ có hiệu lực trong bốn mùa giải. Số lượng trận đấu được phát sóng trực tiếp sẽ tăng lên con số 270 trận từ mức 200 trận như hiện nay.

Lần đầu tiên, tất cả các trận đấu diễn ra lúc 2 giờ chiều ngày Chủ nhật sẽ được phát sóng trực tiếp. Ban tổ chức của Ngoại hạng Anh cho biết, việc tăng số lượng phát sóng trực tiếp sẽ giúp người hâm mộ tiếp cận nhiều hơn với giải đấu.

Premier League tăng số trận phát sóng trực tiếp tại Anh - Bóng Đá

Premier League tăng thêm 70 trận phát sóng trực tiếp tại Anh.

Lời đề nghị mới nhất dành cho các đài truyền hình tuy có nhiều điểm tương đồng như những gói thầu trước đây, nhưng nó đồng thời cũng phản ánh một số thay đổi trên thị trường kể từ lần cuối Premier League được tổ chức đấu thầu các gói bản quyền phát sóng.

Số lượng gói thầu truyền hình trực tiếp được chào bán đã giảm đi so với phiên đấu giá trước khi mà 2 trong số 7 gói thầu đã không tìm được nhà đầu tư. Thỏa thuận kéo dài thêm một năm cũng sẽ mang lại sự an tâm cho các đài truyền hình trong thời điểm có nhiều biến động trên thị trường như hiện nay.

Ban tổ chức Premier League đã chọn không đưa thời gian bắt đầu phát sóng mới vào các gói thầu của họ. Về cơ bản, các gói vẫn dựa theo các khung giờ như cũ, như lúc 12:30 trưa và 5:30 chiều ngày Thứ Bảy, 2 giờ chiều và 4:30 chiều ngày Chủ Nhật, cũng như một trong hai lựa chọn là lúc 8 giờ tối ngày Thứ Hai hoặc ngày Thứ sáu.

Premier League tăng số trận phát sóng trực tiếp tại Anh - Bóng Đá

 Bản quyền phát sóng Premier League sẽ tăng giá?

Tuy nhiên, điểm mới ở lần này là Ban tổ chức đã đưa ra thêm một gói thầu cho các trận đấu diễn ra vào giữa tuần, và nó sẽ được bán theo hình thức trọn gói. Điều đó giống với gói bản quyền phát sóng trực tiếp tất cả 10 trận đấu trong ngày Boxing Day đang được Amazon sở hữu.

Đồng thời, gói bản quyền này cũng bao gồm cả chương trình tổng hợp tin tức nổi bật đang được phát sóng miễn phí do đài BBC đang nắm giữ.

Hiện tại, giá trị bản quyền truyền hình trong nước của Premier League theo gói hợp đồng 3 năm có ước tính trị giá khoảng 5 tỷ bảng. Con số này gần bằng năm 2016 và Ban tổ chức giải đấu hy vọng rằng việc mở rộng cả về số lượng trận đấu và thời gian của hợp đồng theo như đề xuất mới nhất sẽ dẫn đến sự tăng trưởng đáng kể về doanh thu.

Thịnh Nguyễn | 23:26 21/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục