Play-off NBA: Paul Pierce tỏa sáng, Boston Celtics san bằng tỉ số với Atlanta Hawks

14:24 Thứ tư 02/05/2012

Không có Rondon trong đội hình thi đấu, nhưng cuối cùng Boston Celtics cũng đã tìm được một chiến thắng trên sân khách với sự tỏa sáng của 1 cái tên khác, Paul Pierce!

Với một màn trình diễn đầy cảm hứng, cầu thủ 35 tuổi này đã một mình ghi đến 36 điểm cho Celtics để giúp đội nhà đánh bại đối thủ khó chơi Atlanta Hawks với tỉ số 87-80 mà không cần đến sự có mặt của Rajon Rondo, cầu thủ bị đuổi khỏi sân trong trận đấu trước vì có hành vi không đẹp đối với trọng tài điều khiển trận đấu.

Sự xuất sắc của Paul Pierce đã khiến các ngôi sao bên phía Atlanta Hawks phải 'câm nín'. Joe Johnson ghi 22 điểm, Jeff Teague ghi 18 điểm và Josh Smith ghi 16 điểm, nhưng tất cả đều bị Paul Pierce làm cho lu mờ. Cầu thủ mang áo số 34 của Boston Celtics cũng đã hoàn tất cú double-double khi có 12 lần bắt bóng bật bảng thành công trong trận đấu này.

Paul Pierce (áo xanh) đã có 1 trận đấu vô cùng xuất sắc để cân bằng tỉ số loạt play-off cho Boston Celtics. Ảnh: Internet.

"Paul là một cầu thủ tuyệt vời", HLV Doc Rivers nói. "Cách duy nhất có thể giúp chúng tôi chiến thắng mà không cần có cả Ray Allen lẫn Rajon Rondon là khi Paul chơi 1 trận đấu hay như thế này". Doc Rivers chắc chắn rất biết ơn Pierce, còn với Pierce, thì anh gửi lời cám ơn Chúa: "Bạn phải nói cám ơn Chúa vì đã đặt bạn vào hoàn cảnh như vậy. Người ta không thể nói trước được điều này sẽ xảy ra. Nó chỉ tự nhiên tới với tôi mà thôi".

Các cầu thủ Boston dưới sự dẫn dắt của Pierce đã có một trận đấu kiên cường. Họ bị đối phương dẫn tới 11 điểm trong hiệp 3, nhưng sau đó đã san bằng cách biệt và giành chiến thắng. Mọi thứ trở nên rất đơn giản khi các cầu thủ Boston chỉ việc đưa bóng cho Pierce và anh sẽ ghi điểm cho đội nhà, tất cả là nhờ sự xuất sắc của cầu thủ sinh tại California này. Ở hiệp đấu cuối cùng, Boston Celtics đã giành chiến thắng cách biệt 26-14 để đem về chiến thắng chung cuộc 87-80 sau 4 hiệp thi đấu.

Với chiến thắng trên sân khách, Celtics đã san bằng cách biệt trong loạt trận play-off sau khi để thua trong trận đấu đầu tiên. Công việc của họ bây giờ là quay về sân nhà để chuẩn bị tiếp đón Atlanta Hawks, và nếu Pierce tiếp tục thi đấu xuất sắc như thế này, thì hy vọng sẽ tiếp tục ở bên đội quân của HLV Doc Rivers.

Tổng hợp play-off NBA ngày 2/5

Los Angeles Lakers 104 - 100 Denver Nuggets

Denver Nuggets đã thi đấu rất cố gắng và gây ra nhiều khó khăn cho Lakers trong lần thứ 2 chạm trán trong loạt trận thuộc vòng 1 play-off NBA. Bị thua hiệp 1 với tỉ số 25-32, nhưng Nuggets không vì vậy mà sụp đổ và thiết lập một thế trận khá cân bằng với đội chủ nhà. Nhưng trong một buổi tối mà Kobe Bryant thi đấu đúng với phong độ của mình, thì Denver Nuggets vẫn phải đón nhận thất bại thứ 2 liên tiếp. Cầu thủ ghi điểm hàng đầu trong lịch sử All-Star Game đã có 38 điểm cho Lakers, và giúp đội bóng của mình nhân đôi cách biệt trước Denver Nuggets trước khi hai đội tiếp tục gặp nhau tại Denver trong trận đấu thứ 3.

Kết quả play-off ngày 2/5

Atlanta Hawks 80 - 87 Boston Celtics    

Chicago Bulls 92 - 109 Philadelphia 76ers    

L. A. Lakers 104 - 100 Denver Nuggets

Lịch thi đấu play-off ngày 3/5

San Antonio Spurs - Utah Jazz         

Orlando Magic - Indiana Pacers    

Memphis Grizzlies - L. A. Clippers   

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục