Play-off NBA: Miami Heat và San Antonio Spurs sớm giành vé vào vòng 2

21:16 Thứ tư 01/05/2013

Không ngoài dự đoán, Miami Heat đã trở thành đội bóng đầu tiên ở vòng play-off NBA năm nay giành vé vào vòng 2 (vòng bán kết khu vực). Trong khi đó, ở miền Tây, San Antonio Spurs xuất sắc đánh bại Los Angeles Lakers để đi tiếp.

Trong khi những cặp đấu còn lại vẫn đang diễn ra rất quyết liệt và sôi nổi, thì 2 cặp đấu có sự hiện diện của đương kim vô địch Miami Heat và đội bóng hùng mạnh San Antonio Spurs lại diễn ra quá chênh lệch và sớm được định đoạt chỉ sau 4 game.

Ở cặp đấu của Miami Heat, việc đội bóng của LeBron James vượt qua Milwaukee Bucks không quá khó để dự đoán bởi sự chênh lệch về sức mạnh giữa hai đội bóng này. Dù Dwyane Wade có gặp đôi chút khó khăn vì chấn thương đầu gối, thì với LeBron James, Chris Bosh, Ray Allen và những hảo thủ khác, đội bóng của HLV Erik Spoelstra vẫn có 4 chiến thắng liên tiếp rất thuyết phục trước Milwaukee. Cả 4 game Miami Heat đều giành chiến thắng với cách biệt trên 10 điểm (110-87, 98-86, 104-91 và 88-77).

San Antonio Spurs đánh bại Lakers để vào vòng 2 play-off NBA ở miền Tây. Ảnh: Internet.

Còn ở cặp đấu giữa San Antonio Spurs và Los Angeles Lakers, dù cho Lakers có lực lượng được đánh giá cao hơn Milwaukee Bucks rất nhiều, nhưng việc đội bóng giàu truyền thống này sớm phơi áo trước Spurs cũng không có gì quá bất ngờ. Cơn bão chấn thương quét qua Lakers đã lấy đi ngôi sao số 1 của đội bóng này, Kobe Bryant, người đã có công rất lớn trong việc đưa Lakers đến vòng play-off ở mùa giải năm nay. Không chỉ Bryant, nhiều cầu thủ khác cũng phải ngồi ngoài trong 4 game với Spurs. Ở game 3, thậm chí đội chủ sân Staples Center còn mất luôn cả 4 hậu vệ hàng đầu của mình là Bryant, Steve Nash, Steve Blake và Jodie Meeks. Phong độ của Lakers trong cả mùa giải vừa qua cũng là không tốt. Cứ nhìn cách họ chật vật giành tấm vé chót với Utah Jazz cũng đủ để thấy Lakers đã trải qua một mùa giải đầy khó khăn như thế nào. Tất cả đã kết thúc với 4 thất bại trước Spurs, chấm dứt hy vọng play-off của thầy trò HLV Mike D'Antoni. Thậm chí, họ còn phải nhận thất bại nặng nề nhất ở vòng play-off trong lịch sử đội bóng với tỉ số 89-120. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên Lakers bị loại khỏi vòng play-off ngay từ vòng 1 kể từ năm 2007.

Sau Heat và Spurs, hiện tại ở miền Đông và miền Tây vẫn còn đến 6 cái tên nữa chờ giành được tấm vé đi tiếp với những diễn biến bất ngờ rất có thể đang chờ đợi người hâm mộ ở phía trước. Ở miền Tây, Á quân Oklahoma City Thunder sau 3 game đầu liên tiếp chiến thắng đã bị Houston Rockets cho nếm mùi thất bại đầu tiên ở vòng play-off năm nay. Với việc Thunder không có Russell Westbrook (chấn thương và không thể trở lại) thì Rockets vẫn còn hy vọng làm nên bất ngờ. 2 cặp đấu còn lại là Denver Nuggets - Golden State Warriors và Los Angeles Clippers - Memphis Grizzlies vẫn còn rất khó để nói trước điều gì khi tỉ số đang là 3-2 nghiêng về Warriors và Grizzlies.

Ở miền Đông, tình hình cũng đang diễn ra có nhiều điểm tương đồng. New York Knicks thua game đầu tiên trước Boston Celtics, nhưng họ lại đang có lợi thế khi được thi đấu game 5 trên sân nhà. Indiana Pacers thì đánh mất lợi thế dẫn trước khi thua liền 2 game trên sân khách (hòa 2-2 với Atlanta Hawks). Còn Chicago Bulls dù đang dẫn trước Brooklyn Nets 3-2 nhưng cách biệt vẫn chỉ là 1 game và chỉ cần sơ sảy 1 chút cũng đủ để khiến đội bóng của HLV Tim Thibodeau trả giá vì dù sao, những cầu thủ mà Chicago Bulls đang có trong tay không phải là những gì tốt nhất mà họ có (ngôi sao Derrick Rose vẫn còn đang chấn thương).

Rạng sáng và sáng ngày mai, vòng play-off NBA sẽ tiếp tục diễn ra với các trận đấu sau:

New York Knicks - Boston Celtics (tỉ số đang là 3-1 cho Knicks)
Indiana Pacers  - Atlanta Hawks (tỉ số đang là 2-2)
Oklahoma City Thunder - Houston Rockets (tỉ số đang là 3-1 cho Thunder)

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục