Play-off NBA: Miami Heat tiến gần chiếc vé vào vòng 2

21:21 Thứ sáu 04/05/2012

Mặc dù phải đến làm khách trên sân của New York Knicks, nhưng Miami Heat vẫn duy trì được sự hưng phần như những gì họ đã thể hiện trong 2 trận đấu đầu tiên và kết thúc trận đấu thứ ba với 1 chiến thắng thuyết phục để tiến gần hơn với chiếc vé vào vòng 2.

Trước một New York Knicks rất quyết tâm sau khi đã để thua 2 trận, Miami Heat vẫn biết cách để hạn chế sức mạnh của đội chủ nhà. LeBron James tiếp tục thi đấu ấn tượng và ghi được 32 điểm. Đồng đội của anh, Dwyane Wade kết thúc trận đấu với 20 điểm, qua đó giúp Miami Heat dẫn trước New York Knicks 3-0 trong loạt trận play-off.

Trong khi đó, với Knicks, nguy cơ bị loại sớm khỏi vòng play-off đang ngày càng trở nên rõ rệt hơn. Carmelo Anthony và các đồng đội đã thi đấu rất cố gắng nhưng đội chủ nhà đã vấp phải hệ thống phòng ngự cực kỳ chắc chắn của đội khách đến từ Florida. Carmelo có thể kết thúc trận đấu với 22 điểm, và người đứng sau anh trong danh sách ghi điểm của New York Knicks là J.R.Smith, chỉ có 12 điểm.

New York Knicks (áo trắng) một lần nữa không thể chặn đứng Miami Heat. Ảnh: Internet.

Ở trận đấu này, LeBron James đã sớm được rút ra nghỉ vì phạm đến 5 lỗi cá nhân trong khoảng 35 phút cá nhân. Nhưng điều đó cũng không thể phủ nhận màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ mang áo số 6 đầy tài năng này. Anh nói: "Tôi không hay phạm lỗi, nên thật khó chịu khi phải ngồi ngoài từ đầu hiệp 3. Nhưng chúng tôi vẫn đủ mạnh để chiến thắng. Miami Heat đã chơi phòng ngự quá đỉnh trong hiệp 3 và điều đó giúp chúng tôi bước vào hiệp 4 với thế dẫn trước".

Hiệp 3 chính là bước đột phá để Miami Heat giành chiến thắng thứ 3 trước Knicks. Hai hiệp đấu đầu tiên là lúc mà Knicks tận dụng lợi thế sân nhà, họ cầm hòa Heat trong hiệp 1 với tỉ số 19-19, và sau đó các học trò của Mike Woodson vượt lên trong hiệp 2 với tỉ số 21-17. Thế nhưng Heat đã đảo ngược tình thế ở hiệp 3 với chiến thắng 22-16, và phát huy ưu thế về mặt tâm lý để đánh bại Knicks trong hiệp đấu cuối với tỉ số 29-14. Kết quả chung cuộc là Miami Heat 87, Knicks 70.

Qua 3 trận đấu với Knicks, Heat đã cho thấy họ là một ứng cử viên thực sự nặng ký cho ngôi vô địch. Hiện tại, đối thủ số 1 của họ ở miền Đông là Chicago Bulls đang lâm vào thế khó sau khi Derrick Rose dính chấn thương và phải nghỉ hết vòng play-off. Thế nên con đường tiến vào chung kết đang rất sáng sủa với đội bóng của HLV Erik Spoelstra.

Riêng với Knicks, họ sẽ còn cơ hội để tìm lại hy vọng trong trận đấu thứ 4 của loạt play-off  với Miami Heat diễn ra vào ngày 7/5 tới.

Kết quả thi đấu play-off ngày 4/5

New York Knicks 70 - 87 Miami Heat

Dallas Mavericks 79 - 95 Oklahoma City Thunder

Lịch thi đấu play-off ngày 5/5

Boston Celtics - Atlanta Hawks

Philadelphia 76ers - Chicago Bulls

Denver Nuggets - Los Angeles Lakers

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục