Play-off NBA: Kobe Bryant tỏa sáng giúp Lakers vượt qua Thunder

16:44 Thứ bảy 19/05/2012

Hai thất bại đau đớn trên sân tại Oklahoma đã không thể mau chóng đánh bại được tinh thần thi đấu của Lakers và Kobe Bryant. Như được tiếp thêm sức mạnh khi quay về Los Angeles, Lakers đã làm được điều mà các fan của họ mong chờ, đó là đánh bại đối thủ để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào trận chung kết.

Người góp công lớn giúp Lakers giành được chiến thắng đầu tiên trong loạt play-off với Thunder không ai khác mà chính là Kobe Bryant. Cầu thủ số 24 đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc, khi anh ghi tới 14/36 điểm của mình trong hiệp đấu cuối cùng. Hậu vệ xuất sắc của Lakers nói: "Chúng tôi đã kiểm soát tốt trận đấu. Không hề có gánh nặng hay áp lực gì cả. Đây là một thử thách, và tất cả chúng tôi đều tận hưởng nó. Tôi biết là chắc chắn mình sẽ làm được. Bạn muốn đối đầu với một đối thủ mà mình tôn trọng, và bạn biết trận đấu sẽ diễn ra quyết liệt và đầy cảm xúc".

Bên cạnh 36 điểm của Bryant, Lakers còn nhận được sự đóng góp không nhỏ của trung phong Andrew Bynum, người đã có 1 cú double-double với 15 điểm 11 lần bắt bóng bật bảng trong trận đấu này. Pau Gasol là một cầu thủ khác có double-double, với 12 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng. Metta World Peace sau những màn trình diễn thất vọng ở 2 trận đấu đầu tiên cũng đã ghi được 10 điểm.

Bên phía Oklahoma City Thunder, Kevin Durant vẫn là cây ghi điểm hàng đầu của  đội khác. Anh ghi cho mình 31 điểm. Đồng đội của anh, Russell Westbrook và James Harden, mỗi người ghi 21 điểm cho Thunder. Nhưng 3 cá nhân thi đấu tốt cũng không giúp được Thunder giành chiến thắng trên sân khách trước một Kobe Bryant quá xuất sắc.

Lakers (áo vàng) vượt qua Thunder trên sân nhà để rút ngắn tỉ số loạt play-off xuống còn 1-2. Ảnh: Internet.

Lakers đã thi đấu tốt trong hiệp 1 để có được kết quả dẫn trước 23-15 sau hiệp đấu này. Nhưng đội chủ nhà lại chơi chùng xuống trong những phút tiếp theo. Oklahoma City Thunder là đội bóng có được thắng lợi trong hiệp 2 và hiệp 3 với tỉ số lần lượt là 32-27 và 23-19. Kết thúc 3 hiệp đấu đầu tiên, Thunder mới chính là những người dẫn trước với tỉ số tạm thời là 70-69. Không cam tâm chấp nhận thất bại, Kobe Bryant và các đồng đội đã chơi một hiệp 4 cực hay để đánh bại Thunder với tỉ số 30-26 và qua đó giành thắng lợi chung cuộc 99-96.

Sau trận đấu, cầu thủ Russell Westbrook của Thunder vẫn tỏ ra lạc quan: "Đây chỉ là một trong số những thất bại của chúng tôi. Nhưng đội đã chơi rất cố gắng, và chúng tôi sẽ sẵn sàng cho ngày hôm sau". Trong khi đó, HLV Scott Brooks của Thunder cho biết đội bóng của ông cần phải cải thiện khả năng phòng ngự và bắt bóng bật bảng: "Chúng tôi cần phải phòng ngự mà không phạm lỗi và bắt bóng bật bảng tốt hơn. Không may là chúng tôi đã không làm được điều đó".

Chiến thắng này đã giúp cho Lakers gỡ gạc lại niềm tin đã bị đánh mất sau 2 trận thua trên sân khách. Game 4 trên sân nhà sẽ tiếp tục là một cơ hội tốt để Lakers cân bằng tỉ số. Tuy nhiên Thunder là một đội bóng trẻ trung và rất khát khao chiến thắng, đó sẽ là một thử thách không nhỏ dành cho Bryant và các đồng đội của mình.

Kết quả thi đấu play-off ngày 19/5

Philadelphia 76ers 92 - 83 Boston Celtics

Los Angeles Lakers 99 - 96 Oklahoma City Thunder

Lịch thi đấu play-off ngày 20/5

Los Angeles Clippers  - San Antonio Spurs

Los Angeles Lakers - Oklahoma City Thunder

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục